Vào bếp với món bún sườn bung chân giò

Google News

(Kiến Thức) - Bát bún sườn bung thơm ngọt, thoang thoảng mùi hành ngò nấm hương, ngọt của nước sườn ninh kĩ, chua thanh thanh của sấu... khiến món ăn trở nên ấn tượng.

Bún sườn bung cực kì hợp cho một ngày đổi món tụ tập của cả gia đình. Dưới đây là công thức làm bún sườn bung chân giò cho gia đình 5 người.
Nguyên liệu:
Sườn non, sườn sụn: 800gram
Thịt chân giò rút xương: 500gram
Bún tươi: 1kg
Cà chua: 3 quả
Gia vị, rau mùi gai, dọc mùng 4 dọc, lá hành, 6 quả sấu tươi, rau thơm và các loại gia vị hạt nêm.
Cách làm
 
Sườn sụn, sườn non rửa sạch cho tất cả chỗ sườn vào nồi nước đun sôi cho miếng sườn săn lại và tiết hết những chất bẩn bám trên miếng sườn sau đó vớt sườn đổ ra rửa qua với nước lạnh. 
Sau đó sườn đã trần và rửa sạch tiếp tục cho vào nồi và nước ninh nhừ. Với cách sơ chế đó sẽ giúp nước sườn trong, ngọt và rửa hết được những chất bẩn cặn bã dính trên miếng sườn sống.
Thịt chân giò rửa thật sạch sau đó lấy dây lạt bó chân giò lại buộc thật chặt. Thả chân giò vào nồi sườn ninh và luộc cùng.
 
Dọc mùng tước hết vỏ sau đó thái chéo thành từng miếng bằng bao diêm. Cho thêm muối tinh trắng vào bóp thật kĩ dọc mùng sau đó rửa lại cho hết mặn bằng nước. Muối sẽ giúp dọc mùng luôn giòn và rửa sạch nhựa có thể gây ngứa miệng khi ăn dọc mùng.
Sau khi sườn và chân giò đã nhừ thì vớt chân giò ra để riêng, sấu cạo sạch vỏ cho tiếp vào nồi nước sườn ninh cho xấu nhừ ra. Nêm gia vị, hạt nêm vào nồi nước sườn vừa miệng. Cà chua bổ miếng cau và cho tiếp vào nồi nước sườn, cho dọc mùng vào nồi nước sườn đun sôi lên sau đó vặn bếp đun nhỏ lửa để cà chua vẫn giữ được miếng không bị nát ra, nước đủ nóng khi chan vào bún.
Lúc này chân giò đã nguội, cắt hết dây lạt buộc quanh miếng chân cho thái chân giò thành từng miếng nhỏ mỏng theo khoanh tròn. Hành lá, mùi gai thái nhỏ.
 
Bún trần qua nước đun sôi sau đó chia vào từng bát tô lớn. Gắp sườn chia đều vào các bát sau đó múc nước sườn, cà chua dọc mùng rưới đều đến khi nước ngập ngang với sườn và bún có trong bát. Xếp thịt chân giò đã thái mỏng lên trên và rắc hành, mùi tàu lên trên và thưởng thức.
Nếu bạn không thích ăn chân giò có thể làm viên mọc mộc nhĩ nấm hương để ăn kèm cũng rất phù hợp.
Xì xụp thưởng thức bún sườn bung trong chiều gió lạnh của Hà Nội sẽ làm gia đình bạn gần nhau hơn.
Ngọc Nga

Bình luận(0)