Vì sao Quảng Ninh chậm công bố điểm thi vào lớp 10?

Google News

Lý giải vì sao chậm công bố điểm thi vào lớp 10, lãnh đạo sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết là do một bộ phận học sinh khai báo thông tin chưa chính xác.

Liên quan đến việc tỉnh Quảng Ninh chậm công bố điểm thi vào lớp 10, ông Nguyễn Văn Tuế, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, do một bộ phận học sinh, nhất là học sinh vùng cao, vùng dân tộc, khai báo thông tin chưa chính xác nên Sở phải rà soát thật kỹ để có dữ liệu chính xác tuyệt đối. Một số lỗi các học sinh khi khai báo hay mắc phải là khai không đúng vùng tuyển sinh, đối tượng ưu tiên. Việc rà soát, chỉnh sửa dữ liệu đều hướng tới bảo vệ quyền lợi cho thí sinh.
Vi sao Quang Ninh cham cong bo diem thi vao lop 10?
Quảng Ninh là địa phương đang chậm công bố điểm thi vào lớp 10. 
Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 – 2023 của tỉnh Quảng Ninh diễn ra từ ngày 1 – 3/6. Sau hơn 1 tháng, đến ngày 8/7 các thí sinh mới biết kết quả thi.
Quảng Ninh có 14.885 thí sinh tham dự kỳ thi (tăng 1.047 thí sinh so với năm 2021). Ngoài Trường Trung học Phổ thông chuyên Hạ Long tăng 135 thí sinh so với năm 2021, đa số các trường không tăng chỉ tiêu tuyển sinh. Do vậy, một bộ phận thí sinh sẽ chuyển sang học tại các trường giáo dục thường xuyên (vừa học văn hóa, vừa học nghề).
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)