Su-30SM sẽ tiễn toàn bộ Su-24 "về vườn" ở Hạm đội Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) -Không quân Hạm đội Biển Đen sẽ sử dụng tiêm kích đa năng Su-30SM để thay thế cho phi đội máy bay ném bom Su-24.

Mời độc giả xem clip tiêm kích Su-30SM:

Sputnik ngày 3/3 đưa tin, Không quân Hạm đội Biển Đen sẽ nhận được các tiêm kích năng Su-30SM để thay thế cho những chiếc cường kích Su-24 Fencer già nua. Kế hoạch thay thế này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Đại tá Gennady Zagonov, chỉ huy bộ phận hàng không hải quân, hạm đội Biển Đen nói với Ria Novosti rằng: “Sự thay thế toàn bộ máy bay chiến đấu Su-24 bằng tiêm kích Su-30SM có khả năng tấn công mục tiêu trên mặt đất cũng như trên biển sẽ diễn ra trong thời gian tới”.

Su-30SM se tien toan bo Su-24
 Tiêm kích đa năng Su-30SM.

Hiện tại, lực lượng tấn công chủ lực của không quân hạm đội Biển Đen là các cường kích Su-24 đồn trú tại căn cứ chính ở bán đảo Crimea. Không quân hạm đội Biển Đen đang hoạt động 18 cường kích Su-24M và 4 chiếc trinh sát Su-24MR.

Mặc dù, Su-24 là một cường kích có sức mạnh tấn công mặt đất đáng sợ. Tuy nhiên, chiến đấu cơ này đã có thời gian sử dụng trên 40 năm, sự xuống cấp, lạc hậu là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, Su-24 bị giới hạn trong nhiệm vụ tấn công mặt đất còn khả năng không chiến tương đối hạn chế.

Trong khi đó, tiêm kích Su-30SM là một trong những máy bay hiện đại nhất của Nga. Nó là phiên bản nâng cấp mạnh nhất của dòng Flanker. Su-30SM có thể thực hiện xuất sắc nhiệm vụ không đối không, đối đất và đối hải.

Thay thế Su-24 bằng Su-30SM sẽ giúp không quân hạm đội Biển Đen duy trì năng lực tấn công mặt đất và trên biển trong khi vẫn đảm bảo ưu thế trên không mà không cần thêm máy bay hộ tống.

Quốc Minh

Bình luận(0)