Siêu tăng T-14 Armata sẽ được lắp pháo "khủng" cỡ 152mm

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin vừa tiết lộ, xe tăng mới T-14 Armata có thể lắp loại pháo lớn 152 mm để bắn đầu đạn xuyên lớp thép dày 1 mét. 

Thông tin này đã được tờ báo Nga Izvestia ngày 14/5 xác nhận.
Theo Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, xe tăng T-14 Armata mà Nga mới trình diện tại lễ kỷ niệm Ngày Chiến Thắng tại Moscow, có thể phù hợp với loại pháo cỡ nòng 152 mm chứ không chỉ dừng lại ở loại pháo nòng trơn cỡ 125 mm.
Sieu tang T-14 Armata se duoc lap phao
Uy lực T-14 Armata sẽ khủng khiếp hơn khi lắp pháo cỡ nòng 152 mm.
“Chúng tôi có một loại đạn có thể bắn xuyên qua lớp thép dày 1 mét, chúng tôi sẽ tích hợp nó vào hệ thống vũ khí của Armata”, ông Rogozin nói và được tờ Izvestia dẫn lại.
Trước đó khi duyệt binh tại Quảng trường Đỏ ở Moscow ngày 9/5, xe tăng T-14 Armata Nga vẫn trang bị pháo nòng trơn cỡ 125 mm và súng máy điều khiển từ xa cỡ 7.62 mm. Siêu tăng diễu hành trước sự chứng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều chính khách các nước ngoài, gồm cả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Các chuyên gia vũ khí tin rằng, nguyên mẫu khung tải hạng nặng Armata sẽ không chỉ là cơ sở cho việc sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực mới mà còn được ứng dụng cho một loạt thiết bị chiến đấu khác của Nga.
Văn Biên

Bình luận(0)