Nhật Bản: sập nhà chứa máy bay P-3C vì tuyết rơi dày

Google News

(Kiến Thức) - Xưởng sửa chữa máy bay quân sự Nhật Bản bị sập vì tuyết rơi dày khiến 6 chiếc máy bay săn ngầm P-3C Orion hư hỏng nặng. 

Theo thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nhật Bản, một vụ tai nạn nghiêm trọng dày đã xảy ra tại căn cứ ở Kanagawa – Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, theo đó do tuyết rơi quá dày đã làm sập xưởng sửa chữa máy bay tại căn cứ vào ngày 15/2.
 Đuôi một chiếc P-3C chọc thủng trần nhà bị sập.
Vụ việc khiến cho 6 máy bay tuần tra chống ngầm P-3C Orion bị “nghiền nát”, rất may là không có thương vong về người. Số máy bay này được lên kế hoạch bảo trì tại căn cứ này. Hiện chưa rõ thiệt hại chi tiết.
Tuy nhiên, quan sát một số hình ảnh thì phần cánh đuôi đứng những chiếc P-3C Orion thậm chí đã đâm xuyên qua trần nhà xưởng khi nó bị sập xuống, tất nhiên việc này khiến đuôi chiếc P-3C bị hư hỏng không hề nhỏ.
 Toàn cảnh nhà xưởng với mặt nước bị nghiêng, một phần trần nhà sập.
Trước đó, trong thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 ở Nhật Bản cũng khiến nhiều chiếc tiêm kích hiện đại F-2 của nước này bị hư hỏng nặng, mất khả năng hoạt động. Hiện việc sửa chữa những chiếc máy bay này vẫn chưa được tiến hành.
Hoàng Lê

Bình luận(0)