Hải quân Myanmar chuẩn bị sắm tàu ngầm?

Google News

(Kiến Thức) - Tạp chí Jane’s Defence đưa tin, một nhóm nhỏ thủy thủ Hải quân Myanmar bắt đầu khóa huấn luyện tác chiến tàu ngầm ở Pakistan.

Động thái này cho thấy cuối cùng Hải quân Myanmar bắt đầu thực hiện bước đi cụ thể phát triển lực lượng tàu ngầm.

Theo nguồn tin ngoại giao, khoảng 20 sĩ quan và thủy thủ Hải quân Myanmar đã tới Karachi vào cuối tháng 4 – đầu tháng 5 bắt đầu khóa học làm quen cơ bản với Hải quân Pakistan.

Rất có thể đội ngũ này học tập tại Trung tâm đào tạo tàu ngầm của Pakistan ở căn cứ PNS Bahadur. Nơi đây cung cấp hệ thống huấn luyện mô phỏng lặn, động cơ, nghe băng định vị thủy âm và phân tích.
Myanmar có thể mua tàu ngầm phi hạt nhân trong tương lai gần?

Myanmar là quốc gia thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á muốn xây dựng lực lượng tàu ngầm cho hải quân. Trước đó, Hải quân Thái Lan đã đưa ra kế hoạch mua 6 tàu ngầm Type 206 của Đức.

Việt Nam đã đặt hàng 6 tàu ngầm tấn công phi hạt nhân tối tân Kilo Project 636 từ Nga. Và dự kiến cuối năm nay 2 trong 6 chiếc Kilo sẽ được chuyển giao cho Việt Nam.

Indonesia đã ký hợp đồng mua 3 tàu ngầm tấn công phi hạt nhân từ Hàn Quốc. Trong khi đó, Malaysia đang sở hữu 2 chiếc tàu ngầm tấn công lớp Scorpene mua từ Pháp và nước này có ý muốn tậu thêm 3-6 chiếc nữa.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

 
 

Hoàng Lê

Bình luận(0)