Báo Trung Quốc để mắt tới tàu ngầm Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Việc tàu ngầm Trường Sa do doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa tự chế tạo đã khiến nhiều tờ báo nước ngoài, trong đó có Trung Quốc để mắt. 

Mới đây thì doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa tuyên bố, tàu ngầm Trường Sa do ông này tự chế tạo đã thử nghiệm thành công trong bể nước. Ngay sau đó, báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin về việc này.
“Sau một tuần thử nghiệm, tàu ngầm mini do một thợ cơ khí ở thành phố của Việt Nam chế tạo đã làm việc hoàn hảo với đầy đủ chức năng của nó”, hãng thông tấn Tân Hoa Xã viết.
Bài báo viết tiếp rằng, ông Nguyễn Quốc Hòa – một trong những người thực hiện việc sản xuất tàu ngầm mini nói rằng “các bộ phận máy móc bên trong tàu ngầm mini vận hành đúng như thiết kế ban đầu. Các thiết bị được lắp đặt trong tàu gồm động cơ, máy phát điện, hệ thống cấp oxy, thiết bị hô hấp và hệ thống radar”.
 Tàu ngầm Trường Sa 1 thử nghiệm trong bể nước tại công ty ông Hòa.
Ông Hòa cho biết thêm rằng, tàu ngầm này được trang bị hệ thống đẩy không phụ thuộc không khí (AIP) khi lặn.
“Ông Hòa là giám đốc công ty cơ khí tại tỉnh Thái Bình, cách thủ đô Hà Nội 110km về phía Đông Nam, miền Bắc Việt Nam. Ông bắt đầu sản xuất tàu ngầm mini vào đầu năm 2013. Tàu ngầm có lượng giãn nước 12 tấn, có thể hoạt động độ sâu tối đa 50m, hành trình 800km trong thời gian 15 giờ. Hiện, công tác thử nghiệm tàu ngầm chỉ thực hiện trong vùng nước nông. Trong tương lai nó sẽ dùng để thăm dò tài nguyên biển, bảo vệ môi trường”, Tân Hoa Xã viết.
Tạp chí quốc phòng Navy Recognition cũng đăng tải những thông tin tương tự Tân Hoa Xã.
Bằng Hữu

Bình luận(0)