Viettel đang lén lút “móc túi” khách hàng?

Google News

Rất nhiều khách hàng đang dùng mạng di động Viettel đều rất phẫn nộ khi biết bị hãng di động này “móc túi” một cách vô lý.

Nhiều hôm nay, cộng đồng mạng đã lan truyền rất nhanh phát hiện của một thành viên trên mạng xã hội Facebook một sự thật về việc nhà mạng Viettel "móc túi" khách hàng.
Theo đó, nội dung được nhiều người chia sẻ là: “Những ai dùng mạng Viettel trả trước chú ý nhé. Có một dịch vụ đọc sách họ cài sẵn trong sim của chúng ta tên là ANY BOOK. Mỗi tháng họ móc túi của chúng ta 9.000 đồng. Trong khi chúng ta không hề biết việc mình bị trừ tiền vì lý do gì. Các bạn hãy soạn tin “HUY” gửi đến 2828. Mình đảm bảo các bạn sẽ nhận được tin “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ ANY BOOK”.
 Đến khi nhận được cảnh báo trên mạng khách hàng mới biết trước đến giờ đã bị Viettel "móc túi".
Ngay lập tức, nội dung trên đã được lan truyền trên cộng đồng mạng. Và tất cả các chủ nhân thuê bao trả trước của Viettel sau khi nhắn cú pháp “HUY” gửi đến số 2828 đều giật mình vì nhận được dòng tin hồi đáp của Viettel: “Quý khách đã hủy thành công gói cước DEFAULT của dịch vụ Anybook. Để đăng ký dịch vụ, soạn: DK gửi 2828 (9.000 đồng/tháng)…”
Ngay lập tức nhiều người đã lên tiếng tỏ vẻ bất bình, phẫn nộ. Thậm chí không ít người còn cho rằng việc làm trên của Viettel là “ăn cắp”. Khách hàng có lý do để bức xúc vì phải đến khi nhận được thông tin soạn cú pháp hủy dịch vụ từ cộng đồng mạng họ mới hủy được dịch vụ đang “móc túi” của mình. Trong khi việc đấy vốn dành cho nhà mạng.
Chị Phạm Khánh Hòa (Long Biên, Hà Nội) bức xúc: “Nếu Viettel có dịch vụ mới, nên nhắn tin hỏi xem khách hàng có đồng ý sử dụng dịch vụ đó không rồi hướng dẫn khách hàng nên soạn cú pháp như thế nào. Trong khi các thuê bao trả trước đều bị họ cài vào dịch vụ, hàng tháng thu tiền đều đặn mà không ai biết tiền của mình đã bị trừ. Thậm chí cũng chẳng ai biêt mà sử dụng dịch vụ Anybook của Viettel”.
 Khách hàng bức xúc vì hàng tháng họ phải trả tiền cho 1 dịch vụ mình không hề sử dụng. Với hàng triệu thuê bao, Viettel sẽ thu về được một số tiền lớn qua việc "móc túi" khách hàng.
Trong khi đó, anh Nguyễn Quang Huy (Đống Đa, Hà Nội) thì cho rằng Viettel cần phải trả lời rõ về việc “móc túi” khách hàng một cách lén lút. “Nếu dùng thuê bao trả trước, sẽ rất khó kiểm soát tiền của mình. Vì thế bị trừ dần 1 tháng 9.000 đồng trong tài khoản khách hàng sẽ không để ý được. Nhưng với hàng triệu khách hàng đang dùng mạng Viettel, mỗi tháng họ sẽ thu được số tiền khổng lồ qua việc “móc túi” khách hàng trắng trợn như vậy”. – anh Huy bày tỏ.
Theo tìm hiểu của PV PLVN, hiện thông tin về gói cước DEFAULT của Viettel có rất ít thông tin ở trên internet. Bên cạnh, khảo sát rất nhiều khách hàng của Viettel, gần như 100% khách hàng không biết dịch vụ Anybook này dùng để làm gì nhưng vẫn bị trừ tiền vì sử dụng dịch vụ.
Khi gọi lên tổng đài của hãng Viettel thì được biết, dịch vụ Anybook đúng là của nhà mạng này. Dịch vụ trên cũng được giới thiệu là: "Để cho khách hàng thêm trải nghiệm" và với cước phí 9.000 đồng trên tháng, mỗi ngày tài khoản của khách hàng sẽ bị trừ 3.00 đồng.
Theo Pháp luật Việt Nam

Bình luận(0)