Rước bệnh kinh hoàng khi dùng trang sức Trung Quốc giá bèo

Google News

(Kiến Thức) - Những trang sức Trung Quốc kém chất lượng, phát hiện có chất độc nếu tiếp xúc lâu dài dễ khiến người dùng viêm da, ung thư, thai nhi dị dạng.

Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo
 Món đồ trang sức Trung Quốc bằng mỹ ký giá rẻ, trang sức giả đang được bày bán tràn lan và rất nhiều người sử dụng. Không ít loại sau khi kiểm tra đều có làm lượng các chất độc hại vượt quá mức cho phép, tiềm ẩn những nguy cơ gây họa cho con người. Hình ảnh mẫu trang sức xi mạ nhiễm chì và cadimi bị tạm giữ chờ tiêu hủy.
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-2
Để đánh bóng đồ trang sức, nhà sản xuất dùng cadimi hay còn gọi là cadmium, cadmin. Khi chúng nhiễm vào sản phẩm vượt mức cho phép sẽ gây ngộ độc cấp cho người sử dụng sản phẩm.
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-3
Biểu hiện thường thấy là đau thắt ngực, khó thở, chậm nhịp tim, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy. Tiếp xúc lâu dài có thể làm rối loạn chức năng gan, đau xương, thiếu máu, tăng huyết áp, nếu có thai thì bị dị dạng thai.
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-4
 Với trẻ em, việc nhiễm lâu ngày có thể làm chậm phát triển xương, còi xương. Ngoài ra, đây còn là chất có thể gây ung thư. 
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-5
Những món đồ trang sức mỹ ký giá rẻ chủ yếu được làm bằng niken, đồng, thiếc, crom… đã rất độc hại. Không những thế, nó còn được phủ lên bằng một lớp kim loại để mạ vàng, bạc, giúp cho các phụ kiện nữ trang này trở nên lấp lánh, đẹp mắt hơn. Lớp kim loại này bị nhiễm chì, thủy ngân có thể gây dị ứng, viêm da, mẩn đỏ, sưng tấy. 
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-6
Ngoài ra, cơ thể có thể dị ứng với niken trên đồ trang sức. Khi đó, bề mặt da bị ngứa, đỏ, xuất hiện mụn nước. Nếu những nốt này sẽ vỡ ra có thể gây bội nhiễm khiến việc điều trị khó khăn và kéo dài hơn.
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-7
 Về lâu dài, các chất kim loại trên đồ trang sức kém chất lượng gây nhiều căn bệnh da liễu nguy hiểm và rất khó điều trị.
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-8
Ngoài ra, từng có trường hợp đeo cùng lúc hai chiếc nhẫn inox. Chiếc nhẫn vì quá chặt, đã thít lấy ngón tay, khiến máu không lưu thông được, dẫn tới tình trạng viêm tấy và bắt đầu có dấu hiệu hoại tử. 
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-9
 Trong khi đó, có không ít trẻ em được cha mẹ đeo khuyên tai, nhẫn, vòng mĩ ký giá rẻ trong khi làn da còn non nớt, rất dễ bị ảnh hưởng.
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-10
 Thông thường các dị ứng kim loại dễ gặp vào mùa hè, nguyên do tiết trời nóng, mồ hôi ra nhiều, thấm vào kim loại, khiến da dị ứng.
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-11
Hằng ngày, chúng ta tắm gội, sinh hoạt và sử dụng nhiều hóa chất lên cơ thể như xà phòng, nước hoa, dầu gội đầu, sữa rửa mặt và chất khử mùi, từ đó để lại những chất cặn của hóa chất trên cơ thể chúng ta. Với lượng vừa đủ, chúng có thể phản ứng với kim loại trong phụ kiện bạn đang đeo, gây phản ứng ngứa, mẩn đỏ trên da.
Ruoc benh kinh hoang khi dung trang suc Trung Quoc gia beo-Hinh-12
Trong trường hợp bị viêm, sưng tấy, mưng mủ… sau khi đeo trang sức, cần tháo ngay trang sức ra, dùng nước sạch rửa vết thương. Sau đó, hỏi bác sĩ tư vấn về thuốc về điều trị. Nếu để lâu, sẽ nhiễm trùng vết thương hoặc để lại sẹo.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)