Nhiều điểm đến Trung Quốc 'thay da đổi thịt', hãy 'xách balo lên và đi'

Google News

Sau đại dịch Covid-19, nhiều điểm tham quan tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại hoặc trải qua những thay đổi ấn tượng. Giờ là thời điểm thích hợp để "xách balo lên và đi" thăm Trung Quốc.

Kể từ ngày 15/3, chính phủ Trung Quốc cấp lại visa du lịch cho khách quốc tế. Đây là một bước tiến quan trọng sau khi nước này dỡ bỏ các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống Covid-19.
Sau đại dịch Covid-19, nhiều điểm tham quan tại Trung Quốc đã được sửa chữa, bắt đầu mở cửa trở lại và "dang tay" đón du khách quốc tế. Cùng điểm qua 5 điểm đến hấp dẫn tại đất nước này.
Nhiều điểm đến tại Trung Quốc đã 'thay da đổi thịt', hãy 'xách balo lên và đi'
Nhieu diem den Trung Quoc 'thay da doi thit', hay 'xach balo len va di'
Kênh Đại Vận Hà là điểm đến "có một không hai" cho khách du lịch trong và ngoài nước. (Nguồn: CNN) 
1. Kênh Đại Vận Hà
Dài 1.782 km - gấp khoảng 9 lần chiều dài của Kênh đào Suez - Đại Vận Hà là kênh đào lớn nhất và dài nhất thế giới. Nơi đây cũng được biết đến là con sông nhân tạo dài nhất thế giới và từng là một huyết mạch giao thông quan trọng ở Trung Quốc cổ đại.
Kênh Đại Vận Hà có đoạn trung tâm nằm ở thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.
Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2014, kênh Đại Vân Hà chạy từ Bắc Kinh đến Hàng Châu và kết nối với nhiều tuyến đường thủy, bao gồm cả sông Hoàng Hà và sông Dương Tử.
Con kênh này được xây dựng theo từng phần, từ hơn 2.500 năm trước.
Trong thế kỷ trước, một số phần của kênh Đại Vận Hà đã cạn kiệt hoặc bị ô nhiễm. Tuy nhiên, vào năm 2022, con kênh này được làm sạch và kết nối lại.
Thương Châu đã nâng cấp các dự án hỗ trợ dọc theo con kênh này. Thành phố đã cho xây mới 12 cầu tàu du lịch, 6 cầu đi bộ cảnh quan và cải tạo 8 cầu chính hiện có. Sau khi được làm mới, Đại Vận Hà là điểm đến "có một không hai" cho khách du lịch trong và ngoài nước.
Nhiều điểm đến tại Trung Quốc đã 'thay da đổi thịt', hãy 'xách balo lên và đi'
Nhieu diem den Trung Quoc 'thay da doi thit', hay 'xach balo len va di'-Hinh-2
 Công viên triển lãm vườn Giang Tô. (Nguồn: CNN)
2. Công viên triển lãm vườn Giang Tô
Tỉnh Giang Tô, phía Đông của Trung Quốc, nổi tiếng với những khu vườn được thiết kế tinh xảo. Năm 2021, Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, đã biến một mỏ đá bỏ hoang thành một công viên xinh đẹp, với tên gọi là Công viên triển lãm vườn Giang Tô.
Nơi đây rộng 3,45 km, với những khu vườn kiểu Giang Tô cổ điển, bao gồm vườn thực vật dưới nước, nhà hát và phố mua sắm dành cho người đi bộ.
Trong số những điểm nổi bật có vườn Tô Châu. Tất cả các cấu trúc bên trong vườn Tô Châu đều được làm bằng gỗ đặc.
Nhiều điểm đến tại Trung Quốc đã 'thay da đổi thịt', hãy 'xách balo lên và đi'
Nhieu diem den Trung Quoc 'thay da doi thit', hay 'xach balo len va di'-Hinh-3
 Thiên nhiên hùng vĩ của Trương Gia Giới là điểm nhấn thu hút du khách quốc tế. (Nguồn: Time of India)
3. Trương Gia Giới
Trương Gia Giới, một quận thuộc tỉnh Hồ Nam, là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Trung Quốc.
Trương Gia Giới nổi tiếng bởi tài nguyên du lịch độc đáo. Nơi đây có Công viên rừng Quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Sách Khê, khu bảo tồn thiên nhiên Thiên Tử Sơn, khu Vũ Lăng Nguyên... Trương Gia Giới còn có tên gọi Thanh Nham Sơn, là Công viên rừng cấp Quốc gia đầu tiên của Trung Quốc vào năm 1982.
Đầu năm 2010, một ngọn núi mang tên Cột trụ trời Nam tại Trương Gia Giới được đổi tên thành Avatar Hallelujah, dựa theo bộ phim Avatar lúc đó đang "làm mưa làm gió". Điểm đến này vì thế mà đã thu hút sự chú ý của cả thế giới.
Nhieu diem den Trung Quoc 'thay da doi thit', hay 'xach balo len va di'-Hinh-4
 Cửu Trại Câu được ví như một thiên đường nơi hạ giới. (Nguồn: iStock)
4. Cửu Trại Câu
Cửu Trại Câu hay còn gọi là "thung lũng chín làng" nằm ở phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Không có gì ngạc nhiên khi Cửu Trại Câu cũng là cái tên trong danh sách những nơi đẹp nhất Trung Quốc.
Nơi đây có hơn một trăm hồ ao lớn nhỏ, mặt hồ trong xanh, phẳng lặng, dọc một khe núi dài hơn 5 km. Sự quyến rũ của Cửu Trại Câu là những hồ nước đầy màu sắc, thác nước nhiều tầng và những ngọn núi phủ tuyết. Chưa kể, nơi đây cực kỳ yên bình.
Cửu Trại Câu có rất nhiều điểm tham quan đáng để du khách tìm hiểu và khám phá. Du khách có thể trải nghiệm cảnh quan hoang sơ của những cánh rừng nguyên sinh, hay ngắm mình dưới các hồ nước xanh ngắt như hồ Gương, hồ Ngũ Sắc, hồ Trường Hải,…
Năm 1992, UNESCO đã công nhận Khu danh thắng Cửu Trại Câu là Di sản thiên nhiên thế giới.
Nhiều điểm đến tại Trung Quốc đã 'thay da đổi thịt', hãy 'xách balo lên và đi'
Nhieu diem den Trung Quoc 'thay da doi thit', hay 'xach balo len va di'-Hinh-5
Tây Tạng được mệnh danh là "nóc nhà của thế giới". (Nguồn: Twitter) 
5. Tây Tạng
Với biệt danh “nóc nhà của thế giới”, du khách có thể trải nghiệm những cảnh đẹp hút tầm mắt khi đến Tây Tạng. Nằm trên cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng, Tây Tạng trải dài 1,2 triệu km2, chiếm 1/8 tổng diện tích của Trung Quốc.
Với độ cao trung bình 4.500 m so với mực nước biển, vùng núi Himalaya, Tây Tạng là cao nguyên cao nhất hành tinh. Khi du lịch ở đây, du khách có thể cần sử dụng bình oxy. Tuy nhiên, người Tây Tạng có gen khác biệt, giúp thích nghi với địa hình khắc nghiệt. Đó là lý do họ có hệ tuần hoàn và tim mạch khỏe mạnh, để có thể sinh sống ở độ cao như vậy.
Không chỉ sở hữu núi cao, địa hình vùng đất này còn đa dạng với thung lũng sâu, sông băng và sa mạc.
Ngoài ra, Tây Tạng có nhiều chùa và tự viện, hầu hết đều được xây dựng trên núi. Người dân tin rằng, ngọn núi là nơi ở của những vị thần, nơi linh thiêng để thờ cúng. Trong đó phải kể đến Potala, cung điện Phật giáo nổi tiếng.
Theo Đức Lâm/Baoquocte.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)