Mua lò vi sóng loại nào tốt nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Lò vi sóng được khá nhiều bà nội trợ lựa chọn cho gian bếp của gia đình vì một số ưu điểm của nó như nấu nhanh, hâm nóng thức ăn tốt.

Hiện nay, lò vi sóng đang dần trở thành thiết bị nhà bếp quen thuộc với mọi gia đình, nhất là những hộ ở thành phố. Lò vi sóng giúp bạn hâm nóng các thức ăn thừa trong thời gian ngắn, đặc biệt nếu có trẻ nhỏ, bạn có thể thỏa sức hâm bột, cháo, sữa... và nhiều món ăn khác để đảm bảo thức ăn không bị mất chất, đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bé.
Tại thị trường Việt Nam, lò vi sóng có khá nhiều loại với nhiều tính năng, công suất sử dụng, giá thành và thương hiệu khác nhau. Trước khi chọn mua một chiếc lò vi sóng, bạn nên xem xét thật kĩ nhiều yếu tố để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, uy tín.
Giá thành
 
Lò vi sóng trên thị trường hiện nay có mức giá dao động từ hơn 1 triệu đến gần 20 triệu đồng. Trong đó, lò vi sóng càng hiện đại, càng nhiều chức năng thì giá thành càng cao. Rất khó để có thể đưa ra lời khuyên nên mua lò vi sóng giá bao nhiêu, vì khả năng chi trả của mỗi gia đình là khác nhau.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên mua lò vi sóng giá quá rẻ, vì những chiếc lò vi sóng chất lượng kém, cửa không kín sẽ gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Ngược lại, nếu thực sự gia đình có điều kiện thì mới nên mua những chiếc lò vi sóng giá trên 10 triệu đồng.
Phân loại lò vi sóng
Lò vi sóng thường được chia làm hai loại chính là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.
Lò vi sóng cơ: Lò vi sóng cơ là loại lò được ra đời từ lâu và không có nhiều chức năng hiện đại. Các nút điều chỉnh cơ học của lò vi sóng cơ chỉ chỉnh được một vài thông số như nhiệt độ, thời gian. Ưu điểm của lò vi sóng cơ là khá đơn giản và cực kì dễ sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm cũng rất bền và dễ sửa chữa. Nếu gia đình có trẻ em, người lớn tuổi hoặc bạn không cần sử dụng quá nhiều tính năng chỉ cần làm nóng hay nấu các món ăn đơn thuần thì đây chính là lựa chọn thích hợp cho bạn. Lò vi sóng cơ cũng có giá bán khá mềm từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng tùy dung tích lò, những gia đình kinh tế trung bình hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một sản phẩm này.
Lò vi sóng điện tử: Là loại lò vi sóng có bề mặt hiển thị số cùng chức năng tự động điều khiển các chương trình nấu khi bạn lựa chọn thời gian, công suất hay loại thực phẩm. Các loại lò vi sóng điện tử thường có thiết kế đẹp, hiện đại và tích hợp nhiều tính năng hơn so với lò vi sóng cơ. Lò vi sóng điện tử là là lựa chọn thông minh cho những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng. Tuy nhiên, sản phẩm thường có giá bán cao hơn, ít bền, khó sửa chữa và khó sử dụng.
Dung tích và công suất
Dung tích của lò vi sóng thường được tính toán theo số thành viên trong gia đình. Các loại lò vi sóng hiện nay có dung tích phổ biến từ 20-27 lít. Khi mua, bạn có căn cứ vào số thành viên trong gia đình và nhu cầu nấu nướng món ăn gì bằng lò vi sóng để có sự lựa chọn sản phảm có dung tích phù hợp nhất.
 
Công suất phổ biến của lò vi sóng phổ biến là từ 700 – 1200W. Mức tiêu thụ công điện năng cho ta biết tốc độ làm chín thức ăn trong lò vi sóng. Ngoài ra, công suất thường tỷ lệ thuận với dung tích của lò vi sóng, vì vậy, mà bạn có thể kết hợp lựa chọn hai tiêu chí này.
Chức năng
Các loại lò vi sóng hiện đại hiện nay được trang bị khá nhiều chức năng như các chế độ nấu ăn cài đặt sẵn theo từng món, nướng, tự ngắt, chuông báo, hẹn giờ… Nhìn chung đây đều là các chức năng hữu ích. Riêng chức năng chế độ nấu các món ăn cài đặt sẵn chúng tôi thấy chưa hiệu quả, vì một số món chúng tôi đã nấu thử theo chế độ cài đặt sẵn không ngon như mong đợi.
Hãng sản xuất – xuất xứ
Lò vi sóng cũng là một trong những mặt hàng khá khó lựa, khi mà chúng ta có thể khá dễ dàng bắt gặp tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bán trên thị trường, nhất là tại các khu chợ hoặc cửa hàng nhỏ lẻ. Vì vậy, bạn không nên tham rẻ mà mua tại những địa chỉ như vậy. Lựa chọn các thương hiệu lớn tại các nhà bán lẻ uy tín sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng kém chất lượng.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất lò vi sóng, mỗi nhà sản xuất đều có những đặc điểm nổi bật riêng của mình. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng như: Sharp, Sanyo, Panasonic… bởi chất lượng tốt và độ an toàn khi sử dụng cao.
Sau đây là một số nhãn hiệu lò vi sóng nổi tiếng hiện nay:
Lò vi sóng Electrolux là một trong những thương hiệu tốt trên thị trường hiện nay. Giá thành của lò vi sóng Electrolux rơi vào khoảng hơn một triệu đến 7 triệu đồng tùy loại. Nhìn chung lò vi sóng Electrolux nằm ở phân khúc giá trung bình cao so với thị trường.
Lò vi sóng Sanyo cũng là một thương hiệu thành công trên thị trường, với đa số các mẫu lò có dung tích vừa phải, giá trên dưới 2 triệu đồng. Giá thành của nhãn hàng này phù hợp với nhiều gia đình thu nhập trung bình.
Lò vi sóng Sharp cung cấp khá nhiều lựa chọn về giá cả và mẫu mã, màu sắc, với giá thành từ hơn 1 triệu đến 7 triệu đồng.
Lò vi sóng Panasonic là loại lò vi sóng có phân khúc giá nằm ở mức trung bình cao, mẫu mã thiết kế hiện đại, dễ sử dụng và vệ sinh.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)