Lotteria Núi Trúc vẫn vô tư bán đồ uống nhiễm khuẩn?

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã có kết luận nước trà chanh và nước uống Milk Cacao nhiễm khuẩn song đến hôm nay, cửa hàng Lotteria (số 1 Núi Trúc) vẫn bán hai loại nước này.

Thông tin hai mẫu nước Milk Cacao và trà chanh của cửa hàng Lotteria (số 1, Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) nhiễm khuẩn, có thể gây các bệnh về đường tiêu hóa hoặc ngộ độc thức ăn vừa được công bố hôm qua (ngày 14/1) đã khiến dư luận xôn xao, bởi đây là một trong những thức uống quen thuộc của không ít khách hàng, đặc biệt là trẻ nhỏ và ngay cả giới học sinh, sinh viên.
Lotteria van vo tu ban do uong nhiem khuan cho khach?
Sản phẩm Milk Cacao tại Lotteria Núi Trúc vẫn được khách hàng nhỏ tuổi mua.
Mặc dù vậy, theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức vào chiều nay (15/1/2015) thì Loterria Núi Trúc Hà Nội vẫn bán hai mẫu nước Milk Cacao và trà chanh, thậm chí những sản phẩm này còn được bán khá chạy. Chỉ trong khoảng 5 phút đầu giờ chiều, khoảng 50 cốc Cacao đã được giao cho khách đặt mua. Trong khi đó, khách hàng trực tiếp tới đây mà hầu hết là học sinh tiểu học cũng mua nước loại thức uống này.
Khi được hỏi về việc dù đã bị kết luận là nhiễm khuẩn song tại sao loại nước uống này vẫn được bán thì PV bất ngờ nhận được câu trả lời là những nhân viên tại đây không nắm được bất cứ thông tin gì về chất lượng của hai loại đồ uống là Milk Cacao và trà chanh. Một nhân viên nữ cho biết: “Hiện tại, chúng em không biết thông tin gì về việc nước Cacao, trà chanh của cửa hàng bị nhiễm khuẩn vì chưa thấy quản lý thông báo gì. Chính vì thế, nước này vẫn được bán như bình thường”.
Trao đổi với nhiều thực khách, hầu hết đều thấy tâm lý băn khoăn không biết cửa hàng đã kịp "chỉnh đốn" thức uống nhiễm khuẩn hay chưa, trước khi vẫn bán cho khách? Một vị khách nữ 25 tuổi tỏ ra nghi ngại nói: "Nếu nước uống có kết quả kiểm tra như vậy thì quả thật đáng lo vì không biết hôm nay nước đã được làm sạch hay chưa? Nhưng tôi cũng băn khoăn là tại sao chuyện "tày trời" thế này mà tất cả các nhân viên đều không biết? Chứng tỏ cấp quản lý không thông tin cho họ để họ tư vấn hoặc giải thích cho khách hàng?”.
Lotteria van vo tu ban do uong nhiem khuan cho khach?-Hinh-2
 Rất nhiều cốc nước không biết đã được "xử lý" hay chưa chuẩn bị đến tay "thượng đế".
Một khách hàng khác thì e ngại về việc nếu Lotteria Núi Trúc vẫn chưa điều chỉnh sai phạm của mình thì đã có rất nhiều khách hàng nhí đã dùng loại nước nhiễm khuẩn này.

Một số hình ảnh ghi nhận của Kiến Thức về  Lotteria số 1 Núi Trúc - Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội chiều 15/1/2015:
Lotteria van vo tu ban do uong nhiem khuan cho khach?-Hinh-3
 Cửa hàng 3 tầng của Lotteria - số 1 Núi Trúc. Theo nhân viên tại đây, ngày 15/1, lượng khách vẫn đông như mọi ngày. 
Lotteria van vo tu ban do uong nhiem khuan cho khach?-Hinh-4
Không ít khách hàng chọn đồ uống quen thuộc Milk Cacao hoặc trà chanh. 
Lotteria van vo tu ban do uong nhiem khuan cho khach?-Hinh-5
Đồ ăn nhanh, nước uống tại đây là món khoái khẩu của nhiều học sinh. 
Ngày 14/1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm tại cửa hàng Lotteria (số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã). Theo đó cửa hàng đồ ăn nhanh này có 1 số mẫu nước uống nhiễm khuẩn gây tiêu chảy quá giới hạn quy định.
Hai mẫu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm gồm mẫu nước trà chanh có hàm lượng Coliform vượt mức giới hạn quy định (23 CFU/ml); mẫu nước uống Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae vượt mức giới hạn quy định (2,2 x 10³ CFU/ml).
Vi khuẩn Coliform và khuẩn Enterobacteriaceae đều có khả năng gây tiêu chảy ở người.
Trước đó vào ngày 23/12/2014, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra sau khi nhận được phản ánh của người dân việc cửa hàng Lotteria tại địa chỉ số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngọc Linh

Bình luận(0)