Kinh hãi lợn bị tiêm thuốc an thần trước khi đến lò mổ

Google News

Trước khi được vận chuyển đến nơi giết mổ, lợn bị tiêm thuốc an thần ở hầu hết các trại chăn nuôi Đồng Nai.

Thời gian gần đây, hàng loạt những vụ tiêm thuốc an thần trước khi đem bán trong thời gian gần đây đang khiến người tiêu dùng hoang mang lo sợ.
Kinh hai lon bi tiem thuoc an than truoc khi den lo mo
 Thịt lợn bị tiêm thuốc an thần gây nguy hại cho sức khỏe.
Theo cơ quan chức năng, lợn trước khi đem đi bán thịt, thường được tiêm một loại thuốc có tên Prozil 20 ml, Prozil fort có tác dụng giảm đau, an thần, chống co giật. Loại thuốc này được sử dụng nhằm mục đích tác động lên hệ thần kinh trung ương, an thần, chống các chứng co giật, giảm đau khi mổ, thiến hoạn lợn.
Bên cạnh đó, nhiều người chăn nuôi tiêm loại thuốc ngủ này nhằm mục đích an thần cho lợn trước khi giết mổ, để tránh lợn bị kích động, la hét, giãy giụa khi di chuyển đến lò mổ có thể gây sụt cân, bầm dập, làm mất giá. Một số người còn chích thuốc cho lợn ngủ rồi tranh thủ bơm nước vào bụng.
Việc tiêm thuốc ngủ cho lợn hết sức nguy hiểm vì bất cứ loại thuốc nào cũng đều có khả năng tích lũy trong cơ thể và gây hại. Đặc biệt, Prozil, loại thuốc mà người ta thường tiêm cho lợn là tên biệt dược của acepromazine, một hoạt chất gây nhiều nguy hại cho sức khỏe của chúng ta.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)