Khuyến mãi ăn bánh được tiền, khách ùn ùn thử sức

Google News

(Kiến Thức) - Một cửa hàng bánh Pháp ở Hà Nội khuyến mãi ăn bánh khổng lồ thắng 1 triệu đồng khiến hàng trăm khách đăng ký "thi".

Gần Tết dương lịch, nhiều cửa hàng tung chiêu khuyến mãi khủng để hút khách. Mới đây, chương trình miễn phí hóa đơn khi khách hôn môi nhau của một chuỗi cửa hàng bán tàu hũ ở TP HCM hay ăn phở không phải trả tiền mà còn được nhận thêm 1 triệu đồng tiền thưởng đã trở thành tâm điểm thu hút dư luận. Và bây giờ cư dân mạng lại được dịp truyền nhau thông tin về chương trình khuyến mãi kỳ lạ không kém của một cửa hàng bánh Pháp tại Tô Hiệu (Cầu Giấy) và cơ sở tại Chùa Láng (Đống Đa), Hà Nội. Theo đó, khi khách ăn một chiếc bánh khổng lồ trong vòng 30 phút của cửa hàng sẽ được thưởng 1 triệu đồng.
Khuyen mai an banh duoc tien hut khach hinh anh
 Chương trình khuyến mãi kỳ lạ của một hàng bánh Pháp ở Hà Nội.
Sau khi tung ra chương trình “Cặp đôi ăn bánh nhận quà khủng” cách đây 10 ngày, thương hiệu của hãng bánh ngọt này lập tức trở thành tâm điểm chú ý của các bạn trẻ. Nghe qua thì tưởng vô lý: khách hàng được “món hời”, vừa được ăn bánh ngọt lại vừa được thưởng 1 triệu đồng. Nhưng khi đăng ký tham gia khuyến mãi ăn bánh được tiền thì nhiều người mới choáng váng trước “chướng ngại vật” mà cửa hàng đưa ra. Chiếc bánh “thách thức” của chương trình này nặng hơn 2kg và nếu khách hàng không thể ăn hết bánh sẽ phải trả cho cửa hàng 99.000 đồng.
Nhờ đưa ra phần thưởng 1 triệu đồng và thử thách tưởng chừng dễ dàng, nên chỉ trong thời gian ngắn, số người đăng ký thi ăn bánh từ ngày 20/12 – 20/1 lên tới hàng trăm người. Tuy vậy, cơ hội dành cho người mới tham gia càng thêm thu hẹp khi hàng ngày cửa hàng chỉ giới hạn 10 cặp đôi thi ăn. Khách mới, muốn tham gia chỉ còn cách chọn một ngày bất kỳ và đăng ký danh sách dự bị, nếu danh sách chính thức có cặp đôi bỏ cuộc trong ngày hôm đó, cửa hàng sẽ gọi cho các tên trong danh sách “ngồi chờ”.
Khuyen mai an banh duoc tien hut khach hinh anh 1
Khách hàng hào hứng tham gia cuộc thi ăn bánh "khủng". Ảnh: FBNV 
Chia sẻ về việc đăng ký, Kim Ngân (20 tuổi, sinh viên đại học Sư Phạm Hà Nội) cho biết: “Mình đến đăng ký thì mới biết là trong danh sách chờ, quyển sổ ghi tên khách tham gia kín chỗ, viết thêm tên mình vì mất công đến quán chứ cũng không nghĩ đến được lượt mình”.
Mặc dù, thử thách đưa ra nghe chừng có vẻ rất dễ dàng, nhưng theo nhân viên của cửa hàng, hiện tại chỉ có vài cặp (chủ yếu là nam giới) đạt được phần thưởng 1 triệu, vì chiếc bánh thử thách quá to, nếu không muốn nói là khổng lồ, có thể mất cả tiếng để ăn hết. Trong khi đó, điều khó là thời gian giới hạn trong 30 phút, không chậm trễ và khách không được để lại mẩu bánh nào trong khay.
Nhiều bạn trẻ chọn “tuyệt chiêu” đối phó với chiếc bánh như nhịn ăn sáng, hoặc luyện ăn bánh ngọt trước nhưng cũng phải đầu hàng trước món bánh này.
Chia sẻ kinh nghiệm tham gia, bạn Vũ Thái Sơn (22 tuổi, Nghĩa Tân – Cầu Giấy) cho biết: “Ban đầu cũng nghĩ là ăn bánh dễ, nhưng đồ ngọt thì nhanh ngán, mình ăn được khoảng 1/3 cái bánh là ngắc ngứ. Mình cũng đi bơi cho thật đói, rồi đến thi, thế mà vẫn bó tay. Tóm lại, bánh này chỉ dành cho siêu cao thủ đồ ngọt thôi”.
Nhiều ý kiến cho rằng, “chiêu” khuyến mãi gây sốc này của cửa hàng đã có tác dụng nhất định khi kéo lượng khách đông đúc kéo đến tham gia và cổ vũ người thi rất đông. Trong khi đó, nếu khách thua là chính thì cửa hàng cũng đã "ăn đủ" vì bán được hàng. Tuy vậy, sau khi chương trình này kết thúc thì khách có còn kéo đến đông không mới là điều đáng bàn.
Ngọc Linh

Bình luận(0)