Đại gia Hà Nội "máu chơi", mạ vàng laptop

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc laptop Macbook Pro được giữ nguyên thiết kế như ban đầu, tuy nhiên vỏ ngoài được khoác lên mình lớp vàng 24K vô cùng đẹp mắt.

Một doanh nhân trong lĩnh vực ngân hàng tại Hà Nội đã yêu cầu mạ vàng 24K cho chiếc laptop Macbook Pro 17 inch - vật dụng bất ly thân của mình. Sau khi tìm hiểu nhiều công ty mạ vàng ở Việt Nam, anh này quyết định tìm đến công ty chuyên mạ vàng tại Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Chiếc laptop được vị khách mua với giá hơn 30 triệu đồng nhưng lại quyết định chi ra tới 25 triệu đồng để mạ vàng cho nó. Ngoài ra, vị khách hàng này còn chịu chơi hơn khi chi thêm 10 triệu đồng để làm đẹp cho logo hình trái táo bằng đá quý.
Quan sát từ bên ngoài, toàn bộ bề mặt của laptop đều được phủ một lớp vàng sáng bóng. Thêm vào đó, lớp vỏ bên ngoài của laptop còn được khắc hoa văn tinh xảo. Bàn phím, chuột đều được mạ vàng mà không làm ảnh hưởng tới chức năng của từng chi tiết.
 Chiếc Macbook Pro hàng độc của một doanh nhân Hà Nội. 
Theo chia sẻ của đại diện công ty mạ vàng tại Tam Trinh, mạ vàng cho laptop khó hơn rất nhiều so với các sản phẩm công nghệ khác như điện thoại. Bởi lẽ, ngoài bề mặt rộng thì việc tháo lắp các chi tiết của laptop cũng yêu cầu cẩn thận và cầu kỳ hơn. Sau khi các chi tiết của máy được tháo bỏ để lấy vỏ máy, lớp vỏ này sẽ được xử lý bằng cách mài và đánh bóng, sau đó được phủ một lớp lót bằng kim loại. Việc mạ vàng chỉ được tiến hành khi hoàn thành các bước trên.
Thông thường, với laptop, lớp vàng được mạ có độ dày khoảng 7-8 micron. Toàn bộ các chi tiết mạ được nhúng vào bể vàng lớn để lớp vàng phủ kín bề mặt. Lớp vàng mạ phải đạt yêu cầu như: không có kim châm, điểm rỗ, phải có độ bóng đẹp, màu sắc phù hợp. Các chi tiết không đạt chất lượng sẽ được tẩy đi và mạ lại hoặc loại bỏ mà không cần tẩy lớp mạ nhưng cần thêm một số công đoạn khác như đánh bóng lại. Để bảo vệ lớp mạ khỏi bị xước và bị mòn, lớp vàng sau khi mạ xong sẽ được phủ lên bề mặt một lớp sơn nano bảo vệ.
Toàn bộ quy trình trên có thể diễn ra trong 1 tuần hoặc nhanh hơn là 5 ngày. Có nghĩa là, sau khoảng 1 tuần, khách sẽ nhận được thành phẩm là vật dụng của mình được mạ vàng sáng bóng.
Cũng theo vị đại diện công ty này, các dòng laptop khác 13, 15 inch đều có thể mạ vàng được và giá cũng chỉ ở mức 25 triệu đồng.
Minh Phương

Bình luận(0)