Mốt mạ vàng điện thoại theo 12 cung hoàng đạo

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ là sở thích, nhiều người quan niệm mạ vàng theo 12 cung hoàng đạo sẽ mang lại may mắn và tiền tài cho họ.

Dịch vụ mạ vàng đã có từ lâu nhưng chủ yếu giới đại gia, người nhiều tiền mới dám thử nghiệm dịch vụ này. Bởi lẽ theo suy nghĩ của nhiều người mạ vàng là tốn kém và rất kỳ công. Tuy nhiên, hiện nay dịch vụ này không chỉ được thực hiện trên nhiều chất liệu mà giá cả lại rất phải chăng. Nhiều người trước kia không dám nghĩ tới việc mạ vàng cho điện thoại thì nay họ đã có cơ hội làm việc đó.
Trên mạng xã hội Facebook, một thành viên đăng ảnh khoe khéo chiếc điện thoại Nokia 515 mới được mạ vàng 24K theo cung Kim Ngưu của mình. Chiếc điện thoại của thành viên này được nhiều người đánh giá là đẹp, tinh xảo và rất cá tính. Tuy nhiên, một số người lại tỏ ra nghi ngờ khi chủ nhân của nó khoe chỉ phải trả 2,5 triệu đồng cho dịch vụ mạ vàng 24K. Nhiều người bày tỏ cũng đang muốn độ một chiếc điện thoại như vậy và xin địa chỉ để mạ vàng cho chiếc điện thoại của mình.
Mẫu Nokia 515 mạ vàng cung Kim Ngưu. 
Theo quan niệm của nhiều người, trong đó có các bạn trẻ ưa thích các cung hoàng đạo, mạ vàng theo cung hoàng đạo không chỉ mang lại sự bền đẹp cho chiếc điện thoại mà còn mang đến cho chủ nhân sự may mắn. Mỗi người có một cung hoàng đạo nhưng nếu mang nó bên mình thì may mắn và tiền tài sẽ luôn mỉm cười với người đó.
Đây chính là lý do khiến nhiều người mang điện thoại của mình đi mạ vàng cung hoàng đạo. Tìm hiểu một cơ sở chuyên độ vàng cho điện thoại ở đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cơ sở này nhận độ vàng cho một số dòng điện thoại của hãng iPhone, Blackberry, Nokia, Samsung, Mobiado, Vertu, HTC... với giá từ 2 triệu đồng/chiếc.
Đại diện cơ sở cho biết, trong tháng 3 và đầu tháng 4 năm nay nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trong đó có tới 1/4 khách hàng muốn độ vàng điện thoại theo 12 cung hoàng đạo. Việc độ vàng này cũng khá kỳ công bởi sau khi mạ vàng, các nghệ nhân phải khắc các cung hoàng đạo lên trên sao cho thật giống, thật đẹp. Không chỉ phác họa cung hoàng đạo, nhiều chiếc điện thoại còn khắc cả chữ về cung lên đó, có thể bằng tiếng Anh hoặc bằng tiếng Việt nhưng hầu như mọi người đều nhận ra đó là cung gì vì các cung hoàng đạo đã quá quen thuộc và được nhiều người sử dụng trong kinh doanh như hiện nay.
Đối với những chiếc điện thoại yêu cầu chỉ mạ vàng phần xương và viền thì giá chủ yếu dao động từ 2-4 triệu đồng. Còn đối với những mẫu điện thoại muốn mạ vàng ốp lưng và viền giá từ 4-6 triệu đồng. Những khách hàng muốn độ vàng bộ vỏ viền thì số tiền phải trả từ 6 triệu đồng trở lên. Đắt đỏ nhất là độ vàng 24K cho Vertu Conterlation Quest với giá 18 triệu đồng và Vertu SIGNATURE S ROSE 22 triệu đồng (độ bộ vỏ viền).
Theo đại diện cơ sở mạ vàng này, các dòng điện thoại iPhone 4, 4S, 5 và 5S được khách hàng yêu cầu mạ vàng rất nhiều và chủ yếu là mạ vàng ốp lưng và viền. Còn các dòng điện thoại của Nokia như: Nokia 6700, Nokia C3-01. N6700 - NC3 và Nokia 8800 thì được yêu cầu mạ bộ vỏ viền.
Anh này cũng cho hay, thông thường độ dày vàng của lớp mạ sẽ dao động từ 3-5 micron, cũng có thể dày hơn theo yêu cầu của đơn đặt hàng. Tuy nhiên, để tăng độ dày hơn thiết kế, khách hàng sẽ phải trả thêm 2 triệu đồng, còn tăng độ bóng sáng như gương thì khách hàng phải "rút ví" 1 triệu nữa. Nhiều khách hàng thích thiết kế chạm khắc theo yêu cầu thì phải bỏ ra từ 500 - 1,5 triệu đồng tùy độ khó và sự cầu kỳ trong thiết kế. Nhưng đa phần để độ vàng theo cung hoàng đạo, khách hàng chỉ phải bỏ ra 2,5 triệu đồng. Theo nhiều người, giá này là khá phải chăng vì nhiều cung hoàng đạo có thiết kế chi tiết và tinh vi, yêu cầu người thợ phải thật tỉ mỉ.
Hải Sơn

Bình luận(0)