Cách vệ sinh máy giặt tăng tuổi thọ ít ai biết

Google News

(Kiến Thức) - Cũng như một thiết bị điện gia dụng khác, vệ sinh máy giặt sẽ không chỉ giúp hoạt động tốt hơn mà còn tăng độ bền...

Hỏi: Máy giặt dùng một thời gian thường có cặn bẩn bám trong thùng giặt và bên ngoaì cũng bị dễ bị đóng két bẩn. Vệ sinh máy như thế nào để vừa đảm bảo sạch sẽ mà không làm hư hại các bộ phận của máy?  - Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội).
Cach ve sinh may giat tang tuoi tho it ai biet
 
KS Trần Văn Minh, Trung tâm Dịch vụ Điện tử - Điện lạnh Bách Khoa tư vấn: Cũng như một thiết bị điện gia dụng khác, vệ sinh máy giặt sạch sẽ không chỉ giúp hoạt động tốt hơn, tăng độ bền mà còn trông như mới. Khi vệ sinh máy giặt, bạn hãy dùng khăn mềm, ẩm để lau chùi sạch sẽ và khô ráo, không được dùng bàn chải, bột đánh bóng, hay vật liệu dễ bay hơi để lau chùi máy vì có thể gây hư hại các linh kiện nhựa và lớp sơn phủ ngoài. 
Có 3 bộ phận cần được vệ sinh thường xuyên là lưới lọc xơ vải, ngăn đựng nước xả và xà phòng, lưới lọc cho van cấp nước. Trong đó, lưới lọc xơ vải cần được vệ sinh hằng tuần, với tháo tác hết sức đơn giản là tháo lưới lọc ra khỏi máy và dùng bàn chải vệ sinh thật kỹ. Ngăn đựng nước xả và xà phòng cũng cần được vệ sinh sau mỗi lần giặt. 
Thông thường, máy giặt sẽ tự bơm nước lấy sạch lượng xà phòng và nước xả trong ngăn, nhưng nếu bạn cho quá nhiều, xà phòng cùng nước xả sẽ bị trào ra ngoài hoặc đóng két ở thành ngăn. Nếu nguồn nước đầu vào ở khu vực bạn ở không được đảm bảo các chỉ tiêu nước sạch thì tốt nhất nên định kỳ vệ sinh lưới lọc của van cấp nước 3 - 6 tháng, sẽ giúp tránh bị tắc do cặn bẩn bám đóng. 
Cách thực hiện như sau: Đóng vòi nước và bật công tắc nguồn, rồi ấn nút START/PAUSE để rút hết nước trong vòi, sau đó tắt điện, rút phích cắm của máy và lấy phin lọc ra khỏi van. Dùng bàn chải cọ sạch cặn bẩn và lắp phin lọc vào vị trí cũ. Chú ý không được vứt bỏ hoặc làm thủng lưới lọc.
A.H (ghi)

Bình luận(0)