1. Chọn thời điểm đổ xăng vào lúc mát: Xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất.Bạn không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Khi đó, ta lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.2. Mua xăng theo dung tích: Thông thường chúng ta hay mua xăng theo tiền, và số tiền chẵn như 20.000, 30.000, 50.000 đồng… Tuy vậy, cách mua này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hành vi gian lận mà đôi khi khách hàng không để ý.Để tránh bị móc túi khi mua xăng, bạn nên mua xăng theo dung tích, ví dụ: 1 lít, 2 lít… Các chương trình ăn cắp thường lập trình theo số tiền, vì vậy, nếu chuyển qua cách mua theo thể tích, bạn có thể may mắn thoát được việc bị móc túi.3. Nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hay xe tải ghé vào: Những lái xe taxi hay xe tải là những người thường xuyên đi lại và có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu. Họ là những người đi đầu trong việc tìm kiếm các cây xăng tốt, bởi nếu bị gian lận thì số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng trăm nghìn mỗi lần mua.4. Không mua xăng khi có hai nhân viên cùng thao tác: Khi bạn nhận thấy một cột bơm xăng có tới hai người cùng thao tác: một người bơm và một người bấm số, thì có tới 95% khả năng cây xăng có gian lận.5. Yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về “0” trước khi bơm: Với lý do khách hàng nhiều, hoặc do đứng xa trụ bơm nên nhiều nhân viên thường để nguyên đồng hồ ở những lần bơm trước, và tiếp tục bán xăng cho bạn. Việc này dù vô tình hay cố ý thì người chịu thiệt sẽ là bạn, bởi luôn có sai số trong phép tính trừ giá tiền giữa 2 lần bơm.6. Quan sát kỹ khi mua xăng: Thứ nhất, bạn có thể phát hiện được những biểu hiện “lạ” của nhân viên trạm xăng. Thứ hai, bạn biết được đồng hồ xăng đã hiển thị đủ hay chưa, có bị nhảy số hay không. Một số cây xăng có “mánh” kéo dài dây bơm xăng ra xa để khách hàng khó quan sát đồng hồ, bạn cũng nên lưu ý.7. Không nên đổ quá nhiều xăng khi mua ở các cây xăng “lạ”: Những địa điểm lần đầu tiên bạn đổ xăng, cũng có thể là cây xăng “lạ” mà bạn cảm thấy không tin tưởng. Hãy ước lượng xem bạn cần bao nhiêu xăng để hoàn thành chuyến đi và có thể đến được cây xăng quen thuộc mà mình thường mua xăng.
1. Chọn thời điểm đổ xăng vào lúc mát: Xăng giãn nở hay co lại tùy vào nhiệt độ. Buổi sáng tiết trời mát hơn, trong suốt một đêm xăng co lại, giảm thể tích, vì thế, đổ xăng vào thời điểm sáng sớm là bạn có lợi nhất.
Bạn không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Lúc xe bồn đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp suất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Khi đó, ta lại phải mua một tỷ lệ khí xăng, hơi xăng.
2. Mua xăng theo dung tích: Thông thường chúng ta hay mua xăng theo tiền, và số tiền chẵn như 20.000, 30.000, 50.000 đồng… Tuy vậy, cách mua này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hành vi gian lận mà đôi khi khách hàng không để ý.
Để tránh bị móc túi khi mua xăng, bạn nên mua xăng theo dung tích, ví dụ: 1 lít, 2 lít… Các chương trình ăn cắp thường lập trình theo số tiền, vì vậy, nếu chuyển qua cách mua theo thể tích, bạn có thể may mắn thoát được việc bị móc túi.
3. Nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hay xe tải ghé vào: Những lái xe taxi hay xe tải là những người thường xuyên đi lại và có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu. Họ là những người đi đầu trong việc tìm kiếm các cây xăng tốt, bởi nếu bị gian lận thì số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng trăm nghìn mỗi lần mua.
4. Không mua xăng khi có hai nhân viên cùng thao tác: Khi bạn nhận thấy một cột bơm xăng có tới hai người cùng thao tác: một người bơm và một người bấm số, thì có tới 95% khả năng cây xăng có gian lận.
5. Yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về “0” trước khi bơm: Với lý do khách hàng nhiều, hoặc do đứng xa trụ bơm nên nhiều nhân viên thường để nguyên đồng hồ ở những lần bơm trước, và tiếp tục bán xăng cho bạn. Việc này dù vô tình hay cố ý thì người chịu thiệt sẽ là bạn, bởi luôn có sai số trong phép tính trừ giá tiền giữa 2 lần bơm.
6. Quan sát kỹ khi mua xăng: Thứ nhất, bạn có thể phát hiện được những biểu hiện “lạ” của nhân viên trạm xăng. Thứ hai, bạn biết được đồng hồ xăng đã hiển thị đủ hay chưa, có bị nhảy số hay không. Một số cây xăng có “mánh” kéo dài dây bơm xăng ra xa để khách hàng khó quan sát đồng hồ, bạn cũng nên lưu ý.
7. Không nên đổ quá nhiều xăng khi mua ở các cây xăng “lạ”: Những địa điểm lần đầu tiên bạn đổ xăng, cũng có thể là cây xăng “lạ” mà bạn cảm thấy không tin tưởng. Hãy ước lượng xem bạn cần bao nhiêu xăng để hoàn thành chuyến đi và có thể đến được cây xăng quen thuộc mà mình thường mua xăng.