Những “mỏ” kim cương khổng lồ nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Nga trở thành quốc gia đứng đầu trong danh sách các nước tìm thấy nhiều kim cương nhất thế giới do trang the Richest vừa công bố.

10. Brazil


Không chỉ sở hữu những lễ hội đầy màu sắc, cà phê hay những danh thủ bóng đá nổi tiếng, Brazil còn tự hào đứng thứ 10 trong số những quốc gia tìm thấy nhiều kim cương nhất. Tuy nhiên, nước này chỉ đóng góp 0,5% lượng kim cương trên toàn cầu.

9. Ghana


Quốc gia nằm ở châu Phi này nổi tiếng được thiên nhiên ưu đãi với cả dầu mỏ, khí tự nhiên và khoáng sản đa dạng. Ghana cũng là nước xuất khẩu ca cao nhiều nhất trên thế giới. Ghana được coi là một trong những nhà sản xuất kim cương hàng đầu trên thế giới. Trên thực tế, xuất khẩu của kim cương, cùng với vàng, là một trong những nguồn thu chính của quốc gia này.

8. Namibia


Namibia nổi tiếng với sa mạc Kalahari, có nền kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào khai khoáng, sản xuất nông nghiệp và du lịch. Nước này cũng đóng góp 1,3% sản lượng kim cương trên toàn thế giới, trị giá khoảng 0,41 tỷ USD.

7. Angola


Nền kinh tế của Angola chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi cuộc nội chiến song đã phục hồi nhanh chóng kể từ năm 2002. Dầu mỏ, kim cương đóng góp tới 60% thu nhập của quốc gia châu Phi này. Bên cạnh đó, Angola cũng sở hữu rất nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú khác.

6. Canada


Canada là một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới với nền kinh tế thương mại đa dạng. Nước này cũng có ưu thế với những mỏ kim cương lớn. Mỗi năm, kim cương đem về cho Canada khoảng 1,4 tỷ USD. Nếu như trước đây người ta tin rằng kim cương chỉ có ở các nước nhiệt đới thì Canada đã chứng minh nhận định đó hoàn toàn sai lầm.

5. Nam Phi


Quốc gia này là một trong những điểm đến du lịch thu hút nhất thế giới nhờ những thắng cảnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, khai thác kim cương cũng đem về cho Nam Phi khoản thu nhập lớn mỗi năm. Viên kim cương lớn nhất thế giới cũng được tìm thấy ở quốc gia này.

4. Australia


Đây là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới nhờ vào ngành công nghiệp xuất khẩu, trong đó gồm các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là len và lúa mì, khoáng chất và năng lượng. Ngoài ra, kim cương góp phần làm cho bức tranh phát triển của Australia thêm hùng mạnh. Hiện, Australia cung cấp khoảng 13% sản lượng kim cương toàn cầu.

3. Congo


Dù đóng góp tới 19% sản lượng kim cương toàn cầu song Congo vẫn là một trong những quốc gia nghèo đói nhất. Kinh tế của đất nước này phụ thuộc chủ yếu vào khai thác mỏ, song đây cũng là nguyên nhân gây ra những cuộc xung đột nội bộ triền miên ở đây.

2. Botswana


Botswana đóng góp 20% lượng kim cương toàn cầu. Công ty khai thác kim cương lớn nhất ở đây cũng có 50% thuộc sở hữu nhà nước. Theo đó, kim cương chiếm tới 40% thu nhập hàng năm của Botswana.

1. Nga


Đất nước phát hiện nhiều kim cương nhất không phải là quốc gia nào ở châu Phi mà chính là nước Nga. Xứ sở Bạch Dương này đóng góp 22% sản lượng kim cương toàn cầu. Ngoài ra, dầu mỏ cũng là một trong những thế mạnh kinh tế chủ chốt ở nước này. Bên cạnh đó, Nga cũng được thiên nhiên ban cho nhiều khoáng sản quý khác.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Therichest)

Bình luận(0)