Nhân sự Eximbank có bất ngờ lớn trước thềm Đại hội Cổ đông

Google News

(Kiến Thức) - Bất ngờ lớn về nhân sự trước thềm Đại hội Cổ đông Eximbank, có nhiều ứng cử viên rút lui khỏi danh sách bầu cử từ trước đó.

Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa là sẽ diễn ra Đại hội Cổ đông Eximbank, nhiều sự tranh cãi xung quanh việc ai sẽ được bầu cử vào ban thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) tại ngân hàng này?
Theo thông tin được đưa ra, danh sách để bầu cử vào ban thành viên HĐQT có 11 ứng cử viên sáng giá gồm: ông Cao Xuân Ninh, ông Đặng Phước Dừa, ông Ngô Thanh Tùng, ông Trần Ngô Phúc Vũ, ông Trần Ngọc Tâm, ông Naoki Nishizawa, ông Yasuhiro Saitoh, ông Hà Thanh Hùng, ông Nguyễn Quang Thông, ông Hoàng Tuấn Khải, ông Đặng Anh Mai.
Trong đó, hai cái tên được thị trường bàn tán nhiều nhất là ông Trần Ngô Phúc Vũ và ông Trần Ngọc Tâm.
Nhan su Eximbank co bat ngo lon truoc them Dai hoi Co dong
Hai ứng cử viên được thị trường bàn tán nhiều nhất là ông Trần Ngô Phúc Vũ (bên trái) và ông Trần Ngọc Tâm (bên phải) được cho là đã rút lui khỏi cuộc bầu cử. 
Theo đó, xuất phát từ việc hai ông này đã từng làm việc tại Nam A Bank và trước đây có thông tin rằng Nam A Bank sẽ sáp nhập với Eximbank. Đến nay, khi thông tin sáp nhập được hai ngân hàng xác nhận là không có, những tưởng sự việc sẽ dừng lại nhưng thực tế thị trường lại có những thông tin biến động trái chiều khác.
Trước thềm đại hội, có thông tin rằng có đơn thư gửi Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu xác minh lại năng lực của 2 ứng cử viên là ông Trần Ngô Phúc Vũ và ông Trần Ngọc Tâm trước khi ứng cử vào ghế điều hành của Eximbank. Trong bối cảnh có sự cạnh tranh về vị trí, thông tin này phát đi, người ta đang hiểu những người cùng ứng cử có những động thái trước để giành lá phiếu cao hơn tại cuộc đua này.
Tuy nhiên, những mưu tính dường như không thuận lợi vì có sự thay đổi rất lớn được hé lộ phút chót. Đó là trong danh sách tham gia ứng cử tại ĐHCĐ của Eximbank, đã không có 2 cái tên Trần Ngô Phúc Vũ và Trần Ngọc Tâm. Như vậy, trong lúc thị trường vẫn nóng những lời đồn đoán, hai ứng cử viên trên đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc bầu cử từ lâu.
Lý do chính xác của các quyết định rút lui này hiện vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo một chia sẻ gần nhất của ông Trần Ngô Phúc Vũ, ông này cho biết đã có những kế hoạch đầu tư tốt hơn ở Eximbank, ngay sau khi rời khỏi vị trí tổng giám đốc Nam Á Bank. Đối với ông Trần Ngọc Tâm cũng vậy, vị này đang có vị trí khá cao tại một Tập đoàn đầu tư trong nước.
Theo một nguồn tin, việc 2 ứng cử viên trên đồng loạt xin rút lui khỏi danh sách bầu cử diễn ra trước khi có thông tin một trong những ứng cử viên của Eximbank gửi đơn yêu cầu. Hiện vẫn chưa biết rõ ai và nhóm cổ đông nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện phao tin đồn này nhưng ông Trần Ngô Phúc Vũ cho rằng đó chỉ là thông tin thiếu tính xác thực.
Đánh giá về việc ai mới là người xứng đáng ở vị trí lãnh đạo Eximbank, ông Vũ cho rằng: Bất cứ ai được NHNN tin tưởng, lựa chọn và quyết định ngồi vào vị trí đó, đều là người đủ tầm. Bởi Eximbank đang gặp khó khăn, người nào dám đứng ra lãnh đạo cũng là người có tâm huyết với ngành, với nghề và có kinh nghiệm quản lý tốt.
Mặc dù không tham gia ứng cử, nhưng cái tên Trần Ngô Phúc Vũ được người trong giới biết đến khá lâu. Ông có 20 năm kinh nghiệm và hoạt động trong ngành ngân hàng. Về thành tích cá nhân, ông Trần Ngô Phúc Vũ có trình độ Thạc sĩ Griggs University (Hoa Kỳ) chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Xét về năng lực, ông Vũ đã kinh qua rất nhiều vị trí quan trọng, đó là, Thành viên HĐQT Nam Á Bank kiêm Tổng giám đốc Nam Á Bank; Giám đốc Sacombank Khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên; Chủ tịch HĐQT Công ty Chè Hà Giang; Chủ tịch HĐQT Công ty Chè 1-5, Chủ tịch HĐQT Công ty Chè Hà Giang, Thành viên HĐQT CTCP Chè Minh Rồng; Chủ tịch HĐQT Công ty Chè Ngọc Bảo; Thành viên HĐQT CTCP Du lịch, Thành viên HĐQT CTCP Địa ốc Đà Lạt… Từ khi về điều hành Nam A Bank, ông đã đưa lợi nhuận và tổng tài sản NamA Bank vượt hơn 30% so với kế hoạch.
Thiên Dũng

Bình luận(0)