Thỏa sức du lịch mùa giãn cách qua những trang sách quý

Trong những ngày thực hiện giãn cách, độc giả vẫn có thể nhìn ngắm thế giới thông qua những cuốn sách viết về trải nghiệm của các tác giả ở địa điểm du lịch khác nhau.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, bước chân con người bị bó buộc, dễ dẫn đến cảm giác “thèm” đi du lịch, khám phá và trải nghiệm các địa danh nổi tiếng trong nước và trên thế giới.
Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu của nhà báo Trương Anh Ngọc; Ăn, cầu nguyện, yêu của Elizabeth Gilbert; Seoul đến và yêu của Quỳnh In Seoul và Chuyện tình của núi - Ngang dọc Hoàng Su Phì của Hoài Sa sẽ đưa bạn đọc thoát khỏi khung cửa sổ để đến với Italy, Ấn Độ, qua Hàn Quốc, rồi trở về với cảnh đẹp của quê hương.
Thoa suc du lich mua gian cach qua nhung trang sach quy
 Quảng trường San Marco (Italy) qua ống kính nhà báo Trương Anh Ngọc. Ảnh: FB Truong Anh Ngoc.

Mối tình nghìn ngày của nhà lữ hành

Là nhà báo thể thao, Trương Anh Ngọc được đi nhiều vùng, miền khác nhau trên thế giới. Với Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu, tác giả như một lữ hành “bụi” thứ thiệt, đưa độc giả khám phá mọi ngóc ngách của đất nước Italy.
Cuốn sách của anh là những tản văn ghi chép nơi từng đặt chân đến trong suốt ba năm. Như một cái duyên, anh nhanh chóng sở hữu cho mình chữ “yêu” với mảnh đất này. Đó là các điểm đến nổi tiếng với nét văn hóa địa phương đặc sắc và kiến trúc nguy nga, thơ mộng.
Khám phá đất nước của những cây cầu và cung điện, đôi khi người cầm bút phải “ăn bờ, ngủ bụi” để có được những trải nghiệm riêng biệt mà thú vị nhất.
Qua trang sách, độc giả sẽ thấy những bức ảnh, lời văn miêu tả thành Rome, tháp nghiêng Pisa, “xứ sở ô liu” Puglia, “thành phố của nước” Venice, ngọn núi lửa Etna, phố cổ Siena, hay những ngôi nhà ven biển khu vực Cinque Terre...
Cuốn sách như một cuốn cẩm nang du lịch đưa người đọc đến với Italy - đất nước “khát thèm” của bao người mỗi khi nghĩ tra tìm cụm từ “du lịch châu Âu”. Ở đó, chúng ta được thả hồn mình vào tình khúc êm ái, nồng nàn của tác giả, và rồi Italy cũng sẽ nhanh chóng chiếm trọn tình yêu, niềm cảm mến của độc giả.
Thoa suc du lich mua gian cach qua nhung trang sach quy-Hinh-2
Ăn, cầu nguyện, yêu lọt danh sách Sách bán chạy nhất của New York Times. Ảnh: Sachnhanam. 
“Ăn, cầu nguyện, yêu”
Cuốn tự truyện của tác giả người Mỹ Elizabeth Gilbert là chuyến đi tìm kiếm bản ngã của mình sau một mối tình tan vỡ.
Tiêu đề cuốn sách đại diện cho 3 quốc gia với những đặc trưng theo cách đặt tên gợi nhớ của tác giả: Italy (cô tới Italy để thưởng thức những món ăn ngon), Ấn Độ (cầu nguyện tâm linh sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân), và Indonesia (sốc lại tinh thần, tìm lại tình yêu, sự cân bằng trong cuộc sống). Sách đi đúng hành trình Ăn, cầu nguyện, yêu của tác giả.
Xuyên suốt những chuyến đi của mình, cô gặp gỡ và làm quen được nhiều người bạn mới, tốt bụng. Chính họ đã giúp cô cởi bỏ lòng mình để vui sống và tận hưởng vẻ đẹp của đất nước, con người nơi cô đang hiện diện.
Tác phẩm truyền cảm hứng cho những ai vừa đang thực hiện giãn cách, vừa muốn tìm lại sự bình yên trong tâm hồn để đến với những điều tốt đẹp, thú vị hơn ở thế giới ngoài kia.
Thoa suc du lich mua gian cach qua nhung trang sach quy-Hinh-3
 Sách Seoul - Đến và yêu của tác giả Quỳnh In Seoul. Ảnh: reviewsach.net.
Chinh phục thành phố Seoul
Với Seoul - Đến và yêu, tác giả Quỳnh In Seoul mang đến cho người đọc kiến thức du lịch thiết thực để khám phá thành phố qua hành trình thưởng thức thiên đường ẩm thực ở “xứ sở kim chi” của cô.
Cuốn sách đưa độc giả chạm chân đến từng ngóc ngách, tuyến đường hẻo lánh nhất của thành phố này, nơi bạn sẽ được trầm trồ trước ly cocktail rượu gạo trứ danh.
Bên cạnh đó, mọi địa danh, lễ hội đều ghi dấu ký ức tuổi trẻ của Quỳnh In Seoul. Mối tình đầu đời trong veo và tình yêu to lớn của tác giả với thành phố “thở ra khói” này sẽ mang đến cho độc giả cảm giác muốn xách balo lên và đi ngay sau khi hết dịch.
Thoa suc du lich mua gian cach qua nhung trang sach quy-Hinh-4
 Những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín bung sắc vàng trên núi đồi đi vào Chuyện tình của núi - Ngang dọc Hoàng Su Phì của blogger du lịch Hoài Sa. Ảnh: Hoàng Tuấn.
Ngang dọc thiên đường ruộng bậc thang
Hành trình đi du lịch bằng sách còn đưa độc giả trở về với địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Đó là thiên đường ruộng bậc thang ở vùng núi phía Bắc của Tổ quốc.
Tập bút ký sống động Chuyện tình của núi - Ngang dọc Hoàng Su Phì của blogger du lịch Hoài Sa là kết quả của nhiều lần anh ngang dọc trong suốt hai năm. Tình cảm đặc biệt dành cho Hà Giang cứ thế lớn dần trong anh, rồi chảy tràn qua từng hình ảnh và con chữ khi tiếp cận người đọc.
17 bài viết trong tác phẩm dẫn người đọc trải nghiệm đời sống văn hóa và phong cảnh thiên nhiên vùng đất Hoàng Su Phì (Hà Giang). Xuyên suốt tác phẩm, Hoài Sa như họa sĩ vẽ nên khung cảnh thiên đường ruộng bậc thang với những thửa ruộng mùa lúa chín bung sắc vàng tươi xen giữa các đồi chè shan tuyết.
Dấu ấn trải nghiệm trẻ trung của một chàng trai trở về quê hương sau bao năm học ở trời Tây cho người đọc ấn tượng khó quên bởi lối viết “ngang dọc”, phóng khoáng. Nét đẹp thiên nhiên và con người trong lao động cũng nhanh chóng chinh phục người đọc.
Những thước phim sống động, đa màu sắc, ngồn ngộn qua câu từ ký sự tạo cảm giác bình dị ban đầu, nhưng hứa hẹn thỏa mãn dài lâu cho những ai đang chùn chân bên khung cửa sổ.

Dự đoán ngày mới 30/07/2021 cho 12 con giáp: Mão giàu bất ngờ, Dần mạt vận

(Kiến Thức) - Dự đoán ngày mới 30/07/2021 cho 12 con giáp: Sự nghiệp, tài vận của người tuổi Mão phất lên bất ngờ. Dần có một ngày đen đủi, cả tình duyên lẫn tài vận đều bị "hắc tinh" đeo bám. 

Du doan ngay moi 30/07/2021 cho 12 con giap: Mao giau bat ngo, Dan mat van

Theo dự đoán ngày mới 30/07/2021 cho 12 con giáp, chuyện tình cảm của người tuổi Tý suôn sẻ, thuận lợi, “có thể đánh đuổi được tình địch”. Công việc trở nên tốt đẹp, người mới nhận việc có thể thích ứng nhanh với môi trường mới. Tài vận bình thường, không nên nóng vội trong đầu tư. Sức khỏe ổn định.

Bí quyết kiếm bộn tiền của "ông trùm" mỹ phẩm nổi tiếng thế giới

Trong cuốn hồi ký “Công ty tôi gìn giữ”, tỷ phú Leonard A. Lauder, Chủ tịch Tập đoàn Estée Lauder kể lại hành trình lèo lái đưa công ty nhỏ của gia đình trở thành một tập đoàn đa thương hiệu được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Bi quyet kiem bon tien cua
Với giá trị tài sản ròng ước tính là 24,6 tỷ USD, Leonard Lauder, Chủ tịch Tập đoàn Estée Lauder, đứng trong hàng ngũ những người giàu nhất thế giới từ nhiều năm nay. 

Bi quyet kiem bon tien cua
Cuốn tự truyện "Công ty tôi gìn giữ" không chỉ kể lại hành trình 60 năm lèo lái một công ty nhỏ trở thành biểu tượng toàn cầu, mà còn là câu chuyện về bí quyết/triết lý kinh doanh đầy sáng tạo, quyết đoán và táo bạo của ông trùm mỹ phẩm Leonard Lauder

Bi quyet kiem bon tien cua
Ông Leonard Lauder bắt đầu cuốn tự truyện bằng cách kể lại câu chuyện thành lập công ty của mẹ mình, bà Josephine Esther Lauter (sau này là Estée Lauder). 

Bi quyet kiem bon tien cua
Khi bà Estée Lauder khởi nghiệp, ngành công nghiệp mỹ phẩm Mỹ đã bị thống trị bởi các thương hiệu nổi tiếng như Elizabeth Arden, Helena Rubinstein… Bằng sự thông minh, bà đã tìm ra được thị trường ngách cho thương hiệu của mình. 

Bi quyet kiem bon tien cua
Leonard viết: “Thị trường ngách mà bà chọn là các cửa hàng chuyên kinh doanh sang trọng như Himelhoch của Detroit, Sakowitz & Co ở Houston… Đó cũng chính là một chiến lược mà công ty đã biến thành một câu thần chú: “Khởi động ở vị trí hàng đầu và luôn ở vị trí dẫn đầu.” 

Bi quyet kiem bon tien cua
Những chiến dịch như tặng sản phẩm dùng thử cho khách hàng ngay cả khi họ không mua hàng của bà đã tạo nên đột phá cho Estée Lauder, đồng thời khiến cả ngành mỹ phẩm Hoa Kỳ choáng váng, dè bỉu lúc ban đầu, sau đó lại ào ào bắt chước theo. 

Bi quyet kiem bon tien cua
 Để đưa công ty phát triển, cha mẹ ông đã vạch ra cả một con đường dài. Theo đó mẹ ông phụ trách bán sản phẩm, cha lo quản lý tài chính, còn ông phụ trách khâu sản xuất. Vì thế họ muốn ông theo học ngành hóa học.

Bi quyet kiem bon tien cua
Tuy nhiên, Leonard lại chọn học kinh doanh. “Tôi biết nếu mình trở thành một doanh nhân đủ giỏi thì có thể đăng thông báo tuyển dụng các nhà hóa học”. 
Bi quyet kiem bon tien cua
 Leonard Lauder chính thức gia nhập công ty vào năm 1958 sau khi theo học kinh doanh tại Trường Wharton, sau đó gia nhập Hải quân, nơi ông tích lũy được rất nhiều vốn sống và kinh nghiệm.

Bi quyet kiem bon tien cua
Leonard bắt đầu vạch ra một kế hoạch kinh doanh mới với tham vọng lớn: “Ước mơ của tôi là biến Estée Lauder trở thành thương hiệu lớn của ngành kinh doanh làm đẹp, với nhiều thương hiệu, nhiều dòng sản phẩm và phân phối đa quốc gia”. 

Bi quyet kiem bon tien cua
 Ông đã phát triển và cho ra nhiều sản phẩm "độc", ví dụ dòng sản phẩm chăm sóc da “không gây dị ứng”. Đặc biệt, bắt đầu từ giữa những năm 1990, Lauder bắt đầu mua lại các thương hiệu lớn bao gồm M.A.C Cosmetics, Bobbi Brown, Aveda và La Mer.

Bi quyet kiem bon tien cua
 Nhờ tư duy vượt trội và đầu óc sáng tạo, ông trùm Leonard Lauder đã đưa công ty từ doanh thu là 50.000 USD trong những năm đầu tiên đạt đến sự thịnh vượng với doanh thu hàng năm là khoảng 14,3 tỷ USD. 

Bi quyet kiem bon tien cua
Leonard Lauder cho biết, chìa khóa để tạo ra thành công vượt bậc đó là: tự tạo ra đối thủ cạnh tranh, luôn tiên phong, đón đầu ngọn sóng…

Bi quyet kiem bon tien cua
Bên cạnh nói về những bài học kinh doanh, Leonard Lauder còn chia sẻ những kinh nghiệm mà chính ông đúc rút. Ví dụ, là người lãnh đạo cần biết chịu trách nhiệm, quyết đoán… Ông từng cẩn thận viết thư tay, gói quà gửi đến khách và nhân viên.

Bi quyet kiem bon tien cua
Đặc biệt, làm việc trong ngành mỹ phẩm, làm đẹp cho nửa kia của thế giới, Lauder khuyên “đừng bao giờ đưa ra quyết định quan trọng mà không tham khảo ý kiến của phụ nữ”. 

Mời độc giả xem video: Những hình ảnh đáng yêu của các y bác sỹ trẻ nơi tuyến đầu chống dịch. Nguồn: VTV24.


Vì sao chiến hạm siêu khủng của Hitler bị đánh chìm thảm hại?

Trong Thế chiến 2, Bismarck được ca ngợi là chiến hạm Bismarck "bất khả chiến bại" của hải quân Đức quốc xã. Thế nhưng, chiến hạm hùng mạnh nhất của Hitler bị Anh tấn công khiến nó chìm ở Đại Tây Dương.

Vi sao chien ham sieu khung cua Hitler bi danh chim tham hai?
 Được hạ thủy vào tháng 2/1939, chiến hạm Bismarck "bất khả chiến bại" của Đức quốc xã đi vào hoạt động vào năm 1940. Vào thời điểm ấy, nó là chiến hạm lớn nhất của chính quyền Hitler. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới