3 điểm khác nhau giữa người thành công và kẻ thất bại

Google News

Người thành công họ luôn biết cách biến nỗi sợ thành động lực, kẻ thất bại gặp khó khăn chỉ biết than trời, đổ lỗi số phận.

1. Nhìn ở một phía hay nhiều phía
Vạn vật đều luôn có nhiều khía cạnh khác nhau, cũng như con người thì không chỉ mỗi một 'mặt'. Người thành công họ luôn luôn thông mình chọn cánh đứng ở nhiều phía để nhìn nhận một sự việc và từ đó để chắc chắn rằng mình không bỏ qua bất ký cơ hội nào cả.
Một bộ quần áo bị vấy bẩn 1 vết nhỏ, nếu người nào cố gắng tận dụng 99% chỗ quần áo sạch còn lại thì người đó thắng. Còn những người chỉ nhìn mãi vào vết bẩn nhỏ trên kia mà đánh giá sai rồi bỏ qua thì chắc chắn là đã thất bại rồi.
3 diem khac nhau giua nguoi thanh cong va ke that bai
Ảnh minh họa. 
Điều này dạy cho chúng ta biết rằng đừng nên đánh giá bất kỳ một điều gì khi mà mình chỉ mới nhìn từ một phía, hãy cố gắng đứng xa và đặt vị trí mình vào đó để đưa ra quyết định chính xác nhất.
2. Đứng dậy hành động hay ngồi xuống than vãn
Một hang động bỗng nhiên sau một đêm bị rung chuyển khiến đất đá lấp đi lối ra duy nhất, có người sẽ bắt tay tìm cách dịch chuyển những chướng ngải vật đó ra để khai thông đường đi, họ thử hết mọi cách miễn sao để sớm thành công. Nhưng có những người thấy vậy liền ngồi khóc rồi than vãn và cho rằng mình sẽ chết vì đói vì khát ở trong hang động đó.
Điều này cho chúng ta thấy rằng với người thành công họ nhìn đâu cũng ra cơ hội, kể cả đó có là đường cùng họ cũng luôn tìm cách để giải quyết. Còn những người chỉ biết than vãn, chưa làm đã nghĩ rằng mình không làm được thì càng khiến cho mọi thứ đi vào ngõ cụt.
Bạn hãy nhớ rằng trên đời này không có gì là không thể cả, bạn chưa thử thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện mình không làm được. Khi khó khăn ập đến, đừng bao giờ nói rằng: "Tại sao lại tôi" mà hãy nói: "Được, tôi nhất định sẽ chiến đấu đến cùng".
3. Nước đến chân mới nhảy hay đặt rõ mục tiêu ngay từ đầu
Bạn biết vì sao những người thành công họ luôn lạc quan không? Bởi họ biết có bi quan thì chỉ dẫn mọi việc đến mức đường cùng mà thôi, dù có khó khăn cũng thử, lúc đó có ra kết quả không tốt thì cũng không hối hận vì mình đã không từ bỏ.
Người thành công họ có tầm nhìn xa ở trên đầu, họ ở hiện tại nhưng luôn làm những phép tính của vài năm sau, chục năm sau. Còn những người thất bại thì lúc nào nước đến chân mới nhảy, kết quả có nhiều người nước ngập đến cổ rồi thì nhảy không còn kịp nữa.
Bởi thế nên muốn trở nên thành công bạn phải biết đặt mục tiêu và từ đó vạch ra kết hoạch mình sẽ phải làm gì, đạt được những gì trong những năm tới. Từng bước xác định mục tiêu như vậy thì bạn vô cùng dễ dàng để chạm được đến đích.
Theo Truy Nguyệt/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)