Viettel đánh bại Hà Nội 1-0 ngày huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cầm quân

Google News

Câu lạc bộ Hà Nội đã thất bại 0-1 trước Viettel trong trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc.

Câu lạc bộ Hà Nội đã thất bại 0-1 trước Viettel trong trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc.

Trận derby tại Thủ đô giữa Hà Nội và Viettel ở vòng 8 LS V.League 2021 là màn trận đấu mà Hà Nội ra mắt tân huấn luyện viên trưởng Hoàng Văn Phúc - người thay thế huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Kể từ khi Viettel lên chơi ở V.League từ mùa giải 2019, đây cũng là trận đấu hiếm hoi mà họ được đặt ở "cửa trên" Hà Nội. Bởi đội bóng Thủ đô đã mất một loạt trụ cột do chấn thương và tâm lý không ổn định. Tuy nhiên, đó là về mặt lý thuyết, còn thực tế Hà Nội vẫn cho thấy đẳng cấp khi vẫn có một trận đấu khá tự tin trước Viettel.

Viettel danh bai Ha Noi 1-0 ngay huan luyen vien Hoang Van Phuc cam quan

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc có trận đấu ra mắt cùng Hà Nội. Ảnh: Hoài Thu.

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc chỉ có ngoại binh duy nhất là tiền vệ Moses và Ngân Văn Đại được chọn đá tiền đạo cắm. Quá khó để phát huy ở vị trí chỉ dành cho tiền đạo ngoại này, không ngạc nhiên khi Văn Đại bị thổi việt vị khá nhiều lần và bị khóa chặt bởi các trung vệ cứng cựa như Tiến Dũng - Ngọc Hải - Văn Thiết.

Viettel danh bai Ha Noi 1-0 ngay huan luyen vien Hoang Van Phuc cam quan-Hinh-2

Trận đấu giữa Hà Nội và Viettel đã diễn ra khá quyết liệt. Ảnh: Hoài Thu.

Không bất ngờ khi Viettel có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Ngay phút thứ 7, Trọng Hoàng nhận được bóng từ đồng đội và có pha dứt điểm ngoài vòng cấm rất căng đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Tuy nhiên, sau khi có bàn thắng, Viettel lại chọn lối chơi phòng ngự phản công. Điều này giúp cho Hà Nội làm chủ về mặt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Nguyên Mạnh.

Viettel danh bai Ha Noi 1-0 ngay huan luyen vien Hoang Van Phuc cam quan-Hinh-3

Quang Hải mới trở lại sau chấn thương. Ảnh: Thanh Xuân.

Tình huống đáng chú ý nhất là Quang Hải đã đưa bóng đi đúng cột dọc sau một cú đá phạt ở phút 17. Đây là lần đầu tiên Quang Hải đá chính trở lại sau chấn thương và vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Sau đó, Thái Quý có pha đối mặt nhưng lại không thắng được thủ thành Nguyên Mạnh, sau một pha dàn xếp phối hợp rất hay từ giữa sân.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc rút các cầu thủ đã lớn tuổi như Tấn Tài, Thành Lương khỏi sân. Hiệp 1, cả hai đã làm tốt vai trò dẫn dắt và giữ nhịp lối chơi cho Viettel.

Sau đó, ông Phúc cũng đưa ra một sự thay đổi khác khá bất ngờ. Cầu thủ mới vào sân Văn Dũng bị đau lại phải rút ra ngay để nhường chỗ cho ngoại binh Geovane, vốn chưa bình phục chấn thương. Hà Nội không muốn một kết quả thua và họ buộc phải mạo hiểm nhưng vấp phải hàng thủ bê tông của đối thủ. Trong khi đó, các pha phản công của Viettel liên tục đặt cầu môn Hà Nội vào thế báo động và phải nhờ sự xuất sắc của Tấn Trường thì đội chủ nhà mới không thua thêm. Có ít nhất 4 tình huống, thủ thành này cứu thua cho Hà Nội.

Còn cầu thủ nào có thể thi đấu là tung vào sân hết, từ Đình Trọng, Đức Huy đến Quốc Long. Thi đấu trong sự bất lực và trước sự lỳ lợm của đối thủ, trong một pha bóng tiểu xảo dùng tay đánh vào mặt đối thủ, Đức Huy đã không qua mắt được trọng tài Ngô Duy Lân và nhận thẻ đỏ. Trong khi đó, Viettel phải chơi với 10 người trong những phút bù giờ khi Caique nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Đình Trọng.

Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Chiến thắng giúp Viettel tiếp tục duy trì bám đuổi nhóm dẫn đầu, còn Hà Nội thua trận thứ 3 liên tiếp và cơ hội lọt vào Top 6 bị thu hẹp hơn.

Sau trận đấu này, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc sẽ còn nhiều việc phải làm khi trận tới, họ sẽ gặp "hiện tượng" Than Quảng Ninh.

Theo Đăng Huỳnh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)