Vận động viên VN sa đà ăn chơi Tết: "ông bầu" phát hốt

Google News

Tết là khoảng thời gian ý nghĩa để các vận động viên sum họp cùng gia đình nhưng lại trở thành nỗi lo với những nhà quản lý…

Sau một năm tập luyện, thi đấu vất vả, Tết chính là dịp để các VĐV sum họp với gia đình. Một khoảng thời gian đầy ý nghĩa, nhưng Tết lại trở thành nỗi lo với những nhà quản lý…
Hầu hết các VĐV đều được nghỉ Tết khoảng 4 ngày, nhưng với những VĐV trọng điểm được đầu tư “đặc biệt” chuẩn bị cho SEA Games 28 (tháng 6/2015, ở Singapore) và vòng loại Olympic 2016, Tết cũng chẳng khác gì ngày thường. Thậm chí, có những VĐV phải lao vào tập luyện ngay từ ngày mùng 1 Tết, phải đón Tết xa nhà.
Van dong vien VN sa da an choi Tet:
Kình ngư Ánh Viên. 
Ngay sau khi Đại hội TDTT toàn quốc kết thúc, “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên và thầy của mình là HLV Đặng Anh Tuấn đã trở lại Mỹ để tập huấn dài hạn, chuẩn bị cho chiến dịch “săn” chuẩn A vòng loại Olympic 2016. Trong năm 2014, Ánh Viên là VĐV Việt Nam xuất sắc nhất và cô đã được bầu là VĐV tiêu biểu của năm. Gặt hái được nhiều thành công nhưng VĐV người Cần Thơ đã không thể ở bên gia đình những ngày Tết cổ truyền dân tộc.
Trong những ngày nghỉ Tết, Ánh Viên vẫn phải xuống nước và phải hoàn thành giáo án của HLV. Ánh Viên tâm sự, dù đây là cái Tết xa nhà lần thứ 4 liên tiếp, nhưng cô vẫn thấy có chút buồn vì không được ở bên gia đình. Được biết, trước khi đi Mỹ, bố mẹ Ánh Viên đã làm rất nhiều đồ ăn cho con gái cưng để bớt nhớ nhà, nhớ Tết. Đó chính là niềm an ủi phần nào với một người con xa quê dịp Tết.
Cùng với Ánh Viên, Hoàng Quý Phước cũng được đầu tư tập huấn tại Nhật Bản. Bố mất sớm, nhà chỉ có mẹ nên trước ngày lên đường, Phước tranh thủ giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, ăn bữa cơm tất niên sớm.
Tết là dịp nghỉ ngơi, nhưng đặc thù của nghiệp VĐV, không ít người vẫn phải luyện tập, thi đấu. Có phần chạnh lòng với các VĐV phải tập huấn, thi đấu dịp Tết, nhưng với họ như thế lại hay, bởi tất cả không bị đánh mất phong độ bởi bánh chưng, thịt mỡ… Đã theo nghiệp VĐV chuyên nghiệp là không có ngày nghỉ, bởi nghỉ một ngày có thể sẽ mất rất nhiều thứ…
Một cán bộ quản lý của Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia (Nhổn) cho biết, phần lớn các VĐV khi nghỉ Tết đều về quê. Đây là khoảng thời gian các VĐV sẽ không có ai quản lý, nên chuyện một số người sa đà vào ăn uống, chơi bời khó có thể tránh khỏi.
Cũng theo cán bộ quản lý này, thường trước khi về quê, các VĐV đều được HLV yêu cầu phải tập luyện hàng ngày để duy trì phong độ, nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Đã trở thành thông lệ, Tết là “chơi hết mình”, nên chuyện các VĐV bỏ bê tập luyện diễn ra ở hầu hết các đội tuyển.
Van dong vien VN sa da an choi Tet:
 VĐV Hoàng Quý Phước.
Một HLV chia sẻ: “Sau Tết, các VĐV thường phải mất một khoảng thời gian để tập luyện lấy lại phong độ. VĐV chuyên nghiệp luôn phải duy trì thể lực trong bất cứ hoàn cảnh nào, nếu không sẽ trở về vạch xuất phát”.
Chuyện VĐV sa đà ăn chơi ngày Tết được thể hiện rõ nhất với giới cầu thủ. Riêng với các VĐV dù không tới mức nghiêm trọng nhưng phần lớn đều mất thời gian để lấy lại phong độ những ngày sau Tết. Khi mà thể thao Việt Nam vẫn chưa chuyên nghiệp, Tết đã trở thành nỗi lo với các nhà quản lý là như thế!
Theo Khám Phá

Bình luận(0)