U23 Việt Nam làm hàng triệu trái tim thổn thức vì chiến thắng diệu kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Phấn khích, nghẹn ngào, "khóc không thành tiếng"... là những cảm xúc của đa phần người hâm mộ bóng đá Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam có được trong chiến thắng oanh liệt của đội nhà trước đối thủ Qatar. 

"Việt Nam vô địch!" là câu nói mà gần như mọi người dân Việt Nam lúc này đều muốn hô vang. Các cầu thủ Việt Nam đã tiếp nối câu chuyện cổ tích của mình tại vòng chung kết U23 châu Á một cách tuyệt diệu. Gặp muôn vàn khó khăn để rồi vượt qua, bằng chính thực lực của mình liên tiếp hạ gục những đối thủ mạnh của châu lục để tiến vào trận chung kết.
 Khoảnh khắc U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Qatar, các cầu thủ cùng ban huấn luyện ôm nhau ăn mừng và khóc nghẹn. Ảnh: Zing.vn
"Chưa bao giờ chúng ta đá hay như thế", "Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam chúng ta hiên ngang như thế!", quả thật vậy. Trong trận đấu với U23 Qatar, đội tuyển chúng ta đã có rất nhiều người hùng. Người đầu tiên phải kể đến là Quang Hải - cầu thủ sắm hai vai "người cứu tinh" của U23 Việt Nam và "thần chết" đối với đội bạn. Hai bàn thắng của Quang Hải đến vào những thời điểm hết sức quan trọng, khi chúng ta đang bị đối thủ dẫn trước và chịu muôn vàn áp lực. Pha chớp thời cơ ở bàn thứ nhất và sự lạnh lùng, kỹ thuật trong bàn thắng thứ hai của Quang Hải đã khiến anh được ví như "vàng mười" của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy sút hỏng quả luân lưu đầu tiên nhưng những gì Quang Hải làm được trong trận đấu ngày hôm nay vẫn giúp anh trở thành người đáng được khen ngợi.
 Quang Hải (số 19) đã ghi 2 bàn thắng "quý hơn vàng" trong trận đấu này, tác động trực tiếp đến thế trận cũng như tâm lý của các cầu thủ U23 Việt Nam.
Bùi Tiến Dũng - lại là Bùi Tiến Dũng! Thủ môn U23 Việt Nam tiếp tục trở thành người hùng của toàn thể người hâm mộ bóng đá trên khắp cả nước. Suốt trận, Tiến Dũng thi đấu vô cùng bình tĩnh, chắc chắn và không có một sai lầm nào. Anh liên tục chỉ đạo hàng phòng ngự trong những tình huống nguy hiểm và khi cần tỏa sáng, thủ môn người Thanh Hóa đã trực tiếp đem về chiến thắng cho đội tuyển U23 Việt Nam khi cản được 2 quả luân lưu của cầu thủ Qatar. Thủ môn Bùi Tiến Dũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này.
 Thủ môn Bùi Tiến Dũng luôn rất điềm tĩnh trong các pha xử lý của mình trong trận bán kết, là người hùng của U23 Việt Nam. Ảnh: TTVN.
Người không thể không nhắc đến trong trận đấu vừa qua là "thầy phù thủy" HLV Park Hang-seo. Người thầy Hàn Quốc đã đưa ra đấu pháp rất hợp lý và bằng cách kỳ diệu nào đó, ông đã giúp các cầu thủ Việt Nam giữ vững được tinh thần trong những thời điểm khó khăn, bình tĩnh và tự tin trong những lần tìm điểm yếu, lên bóng về phần sân đối thủ. Chiến công của U23 Việt Nam mang nặng công lao của HLV Park Hang-seo.
 HLV Park Hang-seo đã khiến các đối thủ mạnh như Iraq, Qatar phải "nghiêng mình thán phục". Ảnh: TTVN.
Với người hâm mộ Việt Nam, những giọt nước mắt lúc này chứa đựng niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến. Người dân, khán giả ở TP HCM đã đội mưa để xem U23 Việt Nam thi đấu; nhiều cơ quan, công ty đã cho nhân viên nghỉ làm sớm để cổ vũ đội bóng quê hương... Và tất cả sự kỳ vọng, tất cả sự mong chờ, tất cả sự cổ vũ nhiệt tình ấy đã được đền đáp. Đêm nay sẽ lại là một đêm không ngủ của nhiều người dân Việt Nam, một đêm ngập tràn cảm xúc của những người có trái tim đang rực cháy tình yêu với trái bóng tròn. 
Xin cảm ơn đội tuyển U23 Việt Nam! 

HLV Park Hang-seo chia sẻ tại cuộc họp báo sau chiến thắng của U23 Việt Nam:

"Trước trận đấu này, các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì phải thi đấu 4 trận khó khăn trước đó. Tất cả cho thấy sự nỗ lực của toàn đội. Họ đã thi đấu như những chiến binh. Trước trận đấu này, chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục điều đặc biệt. Điều đặc biệt này đến từ cố gắng của các cầu thủ".

HLV trưởng U23 Qatar cho biết: 
"Các bạn xứng đáng vào chung kết. Các bạn thi đấu quyết tâm hơn và cố gắng mọi điều để giành chiến thắng. Trong bóng đá có lúc thành công, có lúc thất bại, và đây là kinh nghiệm quý báu cho tôi và các học trò".
Mời quý độc giả xem video Loạt đá luân lưu định mệnh đưa U23 Việt Nam vào chung kết - Nguồn: VTV6
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)