U19 Việt Nam 0 - 1 U19 Nhật Bản: Nỗ lực đến cùng

Google News

(Kiến Thức) - Để thua 0 - 1 trước đối thủ Nhật Bản, nhưng tuyển U19 Việt Nam vẫn làm nức lòng khán giả nhà bởi sự nỗ lực cho đến tận phút cuối.

Gặp lại U19 Nhật Bản, đội đã đánh bại mình tại vòng bảng, chắc chắn U19 Việt Nam đã rút ra những bài học để có một thế trận tốt trong một trận đấu quan trọng nhất của giải U19 Đông Nam Á này.
Trận đấu bắt đầu với sự nhập cuộc thận trọng của cả hai đội. Vẫn như trận đón tiếp U19 Nhật Bản lần trước, U19 Việt Nam vẫn là người chủ động phòng thủ chắc ở sân nhà và bình tĩnh triển khai những tình huống phản công.
10 phút đầu trận, U19 Việt Nam là đội nhập cuộc tốt hơn với những tình huống đoạt bóng ngay giữa sân. Phút 14’, U19 Nhật Bản có pha dứt điểm đầu tiên của cầu thủ Naoki từ ngoài vòng cấm địa nhưng thủ thành Lê Văn Trường đã làm chủ được tình hình và đưa bóng đi hết đường biên. U19 Nhật Bản liên tục đặt khung thành U19 Việt Nam vào tình trạng báo động.
 Gặp phải đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu lục như Nhật Bản nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn thi đấu tự tin và không hề tỏ ra bị lép vế.
Phút 19', Văn Toàn đã có pha xuống bóng khoét sâu vào cánh phải khiến hàng phòng ngự Nhật Bản bối rối và đem về một quả phạt góc cho U19 Việt Nam. Một thế trận chặt chẽ được hai đội thiết lập ngay từ giữa sân. U19 Nhật Bản đã bắt nghẹt hai mũi nhọn của U19 Việt Nam là Công Phượng và Văn Toàn, điều này tạo nên sự khó khăn cho việc triển khai tấn công của U19 Việt Nam.
Phút 30' của trận đấu tỷ số là 0-0. U19 Việt Nam vẫn đang rất tự tin để thi đấu, thể hiện sự bình tĩnh trong những đường chuyền. Phút 33', tình huống không hiểu ý giữa thủ môn và hàng phòng ngự của U19 Việt Nam nhưng các cầu thủ Nhật Bản không tận dụng được. U19 Việt Nam đang thể hiện được lối đá khác hẳn với lần gặp mặt U19 Nhật Bản 8 tháng trước, U19 Việt Nam có những pha tranh chấp quyết liệt và có những pha phạm lỗi khi cần.
Phút 35', Công Phượng có một pha va chạm rất mạnh với hậu vệ Keisuke bên phía đội bạn khiến Công Phượng tạm thời ra sân với sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Phút 43', lại một lần nữa Văn Toàn lại khoét sâu vào cánh phải bên phía U19 Nhật Bản nhưng cũng như lần trước các hậu vệ bên phía Nhật Bản đã tỉnh táo ngăn chặn pha xuống bóng nguy hiểm của Văn Toàn. Hiệp một dần đi về những phút cuối nhưng hai đội vẫn duy trì lối đá kỷ luật.
Hiệp một kết thúc, hai đội ra sân nghỉ với tỷ số 0-0 và cả hai bên không tạo ra một tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. 45 phút đầu tiên là sự chắc chắn và là sự đấu trí đầy cân não của cả hai bên.
Hiệp hai bắt đầu, ngay phút đầu tiên Công Phượng đã có một pha sút xa nhưng rất tiếc Công Phượng lại đưa đi bóng đi ra ngoài. Đó là một pha sút bóng giải tỏa vì trong hiệp đấu đầu tiên, Công Phượng đã chịu sự kèm cặp rất kỹ càng của những hậu vệ bên phía Nhật Bản. Phút 51', một tình huống bóng chuyền về bất cẩn của hậu về cánh Nhật Bản nhưng rất tiếc, Văn Toàn lại không theo kịp bóng để tận dụng tình huống đó.
Phút 57', Công Phượng đã có pha nhả bóng 1,2 với Văn Toàn đã tạo ra cho Công Phượng đối mặt với thủ thành bên phía Nhật Bản và Công Phượng đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định là không có pha phạm lỗi bên phía Nhật Bản. Nhưng tình huống đó cũng là lời cảnh báo của U19 Việt Nam dành cho U19 Nhật Bản.
Từ phút 57' đến phút 67', U19 Việt Nam là đội chủ động trong việc cầm nhịp độ trận đấu. Tốc độ lên bóng của U19 Việt Nam thay đổi nhanh khiến các cầu thủ Nhật Bản rất khó khăn trong việc cầm lại nhịp của trận đấu. Phút 73', Văn Toàn lại một lần nữa xuất hiện bên phía cánh phải nhưng lần này Văn Toàn bị chăm sóc bởi 4 cái bóng áo xanh nên cầu thủ này khó lòng tạo nên sóng gió cho khung thành của Nhật Bản.
Phút 75', U19 Nhật Bản có bàn mở tỷ số với pha sút bóng chéo góc hạ gục thủ môn Văn Trường của cầu thủ Genta bên phía Nhật Bản. Tỷ số của trận đấu là 1-0 cho U19 Nhật Bản.
Tình huống xử lý xuất sắc của Genta mở tỷ số cho U19 Nhật Bản

Phút 77', lại một lần nữa U19 Nhật Bản tung ra một cú dứt điểm về khung thành của U19 Việt Nam nhưng lần này thủ thành Văn Trường đã tỉnh táo đấm bóng.
Phút 83', Xuân Trường có pha chuyền bóng qua đầu hàng phòng ngự rất hợp lý cho Văn Sơn nhưng rất đáng tiếc cho U19 Việt Nam, Văn Sơn đã rơi vào thế việt vị. Trận đấu càng trôi về những phút cuối và U19 Việt Nam đang tận dụng những cơ hội cuối cùng của mình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Trận đấu kết thúc và tuyển U19 Việt Nam lại một lần nữa để tuột mất ngôi vô địch giải Đông Nam Á. Nhưng với những nỗ lực tuyệt vời cùng với sự tiến bộ trông thấy, các cầu thủ của chúng ta vẫn xứng đáng được nhận những lời khen và sự kỳ vọng trong tương lai.
A.S - A.T

Bình luận(1)

Minh Hiền

Mương Xuân Hòa

Thắng và thua trong bóng đá là điều tất yếu.U19 Việt Nam có thể thua nhưng U19 không bị khuất phục nhìn các cầu thủ thi đấu hết mình, chiến thuật đẳng cấp lối chơi đẹp điều hiếm hoi của một đội bóng nằm trong vùng trũng của nền bóng đá. CĐV Việt Nam nhiệt tình, ấn tượng với những việc làm đẹp hãy cùng U19 vượt qua nỗi đau này và tiếp tục hi vọng.