Nhân viên cây xăng tỉnh bơ nhìn khách bị cướp

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ đang đứng trao đổi với nhân viên tại cây xăng thì bị một kẻ bịt mặt tấn công từ phía sau, cướp mất ví, túi xách.

Hình ảnh được ghi lại tại một cây xăng ở Malaysia nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng nước này. 
Đoạn clip dài 1 phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ bất ngờ bị một kẻ đội mũ bảo hiểm kín mít, tấn công từ phía sau, bịt miệng và cố gắng cướp đi chiếc túi xách chị đang mang theo.

Điều gây bức xúc cho người xem là việc một nhân viên đã tỏ ra rất bình thản, “thư thái” chứng kiến màn cướp giật trắng trợn này mà không hề có hành động can thiệp.
Người phụ nữ đang đứng trao đổi với nhân viên cây xăng thì bất ngờ bị một tên cướp uy hiếp từ phía sau. 
Người phụ nữ và tên cướp giằng co với nhau giữa cây xăng nhưng kỳ lạ là không có bất kể ai tới can thiệp, giúp đỡ người bị hại. Chỉ đến khi tên trộm leo lên xe máy bỏ chạy, camera mới ghi lại hình ảnh một người chạy đuổi theo sau.
Tên trộm manh động, nhân viên trong quầy vẫn tỏ ra bình thản.
Tuy nhiên tâm điểm của clip này vẫn là sự thản nhiên của nhân viên ngồi tại quầy. Cư dân mạng chỉ trích, dù không thể ra khỏi quầy để giúp đỡ người bị hại ngay nhưng bằng một hành động nào đó, nhân viên này có thể hô hoán, gọi người bên ngoài can thiệp... thay cho việc chỉ ngồi yên và ung dung nhìn kẻ cướp lộng hành.
Bên ngoài có người chạy đuổi theo tên cướp (khoanh đỏ), nhưng người nhân viên vẫn không hề có phản ứng gì.
Cũng có một vài ý kiến khác cho rằng trong tình huống này, nhân viên trong quầy đã quá bất ngờ, họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên không thể lựa chọn được hành động cho mình.
Clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng với khuyến cáo, nhắc nhở mọi người luôn quan sát, để ý xung quanh mình tại những nơi trống trải để có thể tự bảo vệ cho bản thân trong các tình huống bị trộm, cướp.
T.A (theo Singaporeseen)

Bình luận(0)