Lương “dị” và cái duyên ghi bàn tại AFF Cup cho ĐTVN

Google News

(Kiến Thức) - Sau 6 năm kể từ bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN tại AFF cup 2008, Thành Lương mới lại ghi bàn tại giải đấu này và nó là cái duyên.

Năm 2008, năm mà đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup cũng là lần đầu tiên Thành Lương lên tuyển thi đấu tại giải đấu này. Năm đó, Thành Lương đang đá ở CLB Hòa Phát Hà Nội và CLB này đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia. Rất ít người biết đến cái tên Thành Lương.
 Thành Lương nhỏ người nhưng có tốc độ tuyệt vời.
Để đánh dấu lần đầu tiên lên tuyển của mình, Thành Lương đã ngay lập tức đáp trả mọi ánh mắt tò mò bằng một bàn thắng từ cú sút xa mở tỷ số trong trận đấu gặp Malaysia. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của Thành Lương cho ĐTQG Việt Nam. Ngoài bàn thắng mở tỷ số bằng một siêu phẩm từ cú sút xa, Thành Lương còn tạo bất ngờ cho NHM bằng cách ăn mừng của mình. Sau khi ghi bàn thắng, Lương “dị” chạy ra góc sân và rút ra trong ống đồng của mình một lá cờ tổ quốc nhỏ và giơ lên ăn mừng.
 Màn ăn mừng độc đáo của Lương "dị" tại AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Giải thích trong hành động ăn mừng đó, Thành Lương chia sẻ rằng anh cứ chuẩn bị sẵn nếu như có ghi bàn anh sẽ làm điều anh đã làm, còn nếu anh không trực tiếp ghi bàn thì sau trận đấu kết thúc anh cũng sẽ mang lá cờ tổ quốc đó ra và tiến vào đường hầm.

Cùng ĐT Việt Nam tham dự 3 kì AFF Cup, Thành Lương luôn là cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội tuyển. Ngọn lửa nhiệt huyết của Lương “dị” chưa bao giờ nguội lạnh khi được lên tuyển thi đấu. Mỗi lần sung trận, Thành Lương là người hoạt động nhiều nhất và dường như cầu thủ cao 1m58 này chạy như không biết mệt mỏi. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng với những pha đi bóng láu cá, Thành Lương đã biến rất nhiều cầu thủ phòng ngự bên phía đối phương thành trò hề.
 Lương "dị" với tốc độ và kỹ thuật đã làm khó cho hàng phòng ngự của nhiều đối thủ của ĐTVN.
Đã 3 năm trôi qua, Thành Lương không ghi bàn cho ĐTQG Việt Nam. Nhưng ở trận đấu ở lượt trận cuối của vòng bảng AFF cup vừa qua với Philippines, Lương “dị” đã ghi bàn và bàn thắng đó được gắn 2 từ “siêu phẩm”. Với một cú ra chân có cảm giác và bóng bay với quỹ đạo khó lường thì Thành Lương đã buộc thủ thành Deyto bên phía Philippines bất ngờ. Pha sút bóng đó đến không chỉ có cảm giác chân tốt mà nó còn thể hiện óc quan sát và nhãn quan chiến thuật vô cùng tốt đến từ cầu thủ đang thi đấu cho CLB T&T Hà Nội này.
 "Siêu phẩm" vào lưới Philippines vừa qua là thành quả đáng ghi nhận của cá nhân Lương "dị" cho ĐTQG Việt Nam.

Sau siêu phẩm của Thành Lương, BLV Tạ Biên Cương đã nói đùa rằng nếu thủ môn Deyto bên phía Philippines có lắp thêm một cánh tay nữa cũng chưa chắc đã cản phá được cú sút đó của Thành Lương.

Mong rằng sau “siêu phẩm” vừa ghi được, Thành Lương sẽ tự tin cùng ĐT Việt Nam chinh phục cúp vàng AFF như những gì đã làm được tại AFF Cup 2008.

Anh Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

Quốc anh

Công nhận Thành Lương hay thật, nhưng chúng ta đừng nên đưa anh ta lên quá cao vì đấy cũng là con dao giết chết cả sự nghiệp của đời cầu thủ bóng đá.