"Lê Công Vinh khỏe nhất tuyển Việt Nam"

Google News

HLV thể lực Martin Forkel đánh giá cao tiền đạo Lê Công Vinh ở ý thức chuyên nghiệp trong việc giữ thể lực luôn ở mức cao.

Chiều ngày 13/10, ĐT Việt Nam tiếp tục ra sân Thống Nhất “luyện công” chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Cũng như nhiều buổi tập trước của ĐT Việt Nam tại TP.HCM, thời tiết nơi đây không ủng hộ thầy trò HLV Hữu Thắng khi lại có mưa lớn. Dù vậy, Lê Công Vinh và đồng đội vẫn ra sân cỏ tập thể lực cùng chuyên gia người Đức Martin Forkel chứ không tập trong nhà như một số buổi tập trước.
HLV thể lực Martin Forkel (áo đỏ) dầm mưa cùng ĐT Việt Nam trong buổi tập chiều 13.10. 
Kết thúc buổi tập thể lực khá nặng của ĐT Việt Nam, chuyên gia Martin Forkel đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn với truyền thông về những khó khăn, thuận lợi khi luyện thể lực cho các học trò của HLV Hữu Thắng trước thềm AFF Cup 2016.
“TP HCM hay mưa lớn quá. Nhưng thời tiết ở đây cũng không khác ở Đức là mấy. Những cơn mưa lớn như thế này không thể cản chúng tôi ra sân tập được. Mặt khác, như mọi người thấy, cả đội ra sân tập rất hăng hái trong suốt thời gian buổi tập, ai cũng vui vẻ và thoải mái cả”.
HLV Martin Forkel ấn tượng đặc biệt cách tiền đạo Lê Công Vinh (phải) chăm sóc cho bản thân, theo đúng những cầu thủ chuyên nghiệp cần làm. 
Được biết, sau 2 tuần rưỡi tập trung cùng đội tuyển, HLV Martin Forkel ấn tượng đặc biệt cách tiền đạo Lê Công Vinh chăm sóc cho bản thân, theo đúng những cầu thủ chuyên nghiệp cần làm: “Tôi nghĩ Công Vinh là cầu thủ có thể trạng thuộc loại tốt nhất tuyển Việt Nam. Lúc nào cũng vậy, cậu ấy tập luyện chăm chỉ, nhiều kinh nghiệm. Cậu ấy biết điều gì tốt cho cơ thể và thường xuyên tập thêm sau buổi tập. Điều đó rất tốt và quan trọng cho các cầu thủ chuyên nghiệp để tự phát triển bản thân”.
Ngoài ra, cựu cầu thủ U20 Đức cho rằng, thể lực của tuyển thủ Việt Nam chưa thể đạt như mong muốn. Phần lớn họ vừa trải qua một mùa bóng dài, lại không hội quân cùng lúc nên sẽ có những mệt mỏi theo những mức độ khác nhau. Nhưng theo ông trong 2 tuần tập huấn tại Hàn Quốc, vấn đề này sẽ được khắc phục: “Cơ thể của các cầu thủ vẫn chưa thoát hết sức ì sau một mùa giải dài. Các cơ bắp của họ đang chưa trong tình trạng tốt nhất. Một số khác thì gặp chấn thương. Dù sao thì tôi tin mình có đủ thời gian để chuẩn bị cho họ nền tảng thể lực tốt nhất khi AFF Cup 2016 khởi tranh. Tôi ở đây cũng là để làm việc đó mà".
Martin Forkel tự tin giúp các tuyển thủ Việt Nam có thể trạng tốt nhất ở AFF Cup 2016. 
Liên quan đến tình hình ĐT Việt Nam, cho đến lúc này ngoại trừ Quế Ngọc Hải vẫn đang tích cực điều trị chấn thương và tập riêng tại khách sạn tất cả các cầu thủ của ĐT Việt Nam đang khá ổn về tình hình sức khỏe bất chấp thời tiết TP.HCM không thực sự thuận lợi. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ còn 3 buổi tập nữa trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào đêm 15/10. Và trước ngày lên đường, Tiến Dũng cũng sẽ góp mặt cùng toàn đội.
Mời quý độc giả xem video màn trình diễn của Xuân Trường (nguồn Youtube):

Theo Minh Khang/Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)