Lãnh đạo VFF buồn vì bị hiểu nhầm chuyện tiền thưởng U23 Việt Nam

Google News

Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang làm mọi thứ có thể để tiền thưởng tới tay U23 Việt Nam một cách nhanh nhất.

Theo thông tin từ VFF, tổng số tiền thưởng cho U23 Việt Nam (chỉ tính tiền mặt) đã vượt mốc 37 tỷ đồng vào chiều qua (5/2). Với hơn 70 đơn vị và cá nhân tặng thưởng xuyên suốt 20 ngày qua, khối lượng công việc mà VFF phải thực hiện để tiền tới tay đội tuyển là rất lớn. Zing.vn đã có cuộc trao đổi với Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu - người trực tiếp tổ chức hoạt động trung gian tiền thưởng cho U23 Việt Nam.
Tiền thưởng cho U23 Việt Nam đang là câu chuyện được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian qua. Ảnh: Hải An.
- Tổng thư ký Lê Hoài Anh từng nói VFF chỉ có vai trò trung gian, còn ban huấn luyện đội tuyển mới là đơn vị trực tiếp quyết định việc chia tiền thưởng. Dù vậy, vẫn có khá nhiều ý kiến tiêu cực, chỉ trích công việc của Liên đoàn. Điều đó có làm ảnh hưởng tới các anh?
- Khi người khác hiểu nhầm về mình, mình cũng phải buồn chứ. Quan điểm của chúng tôi là VFF làm rất rõ ràng và minh bạch. Chúng tôi đưa cả danh sách tiền thưởng, cập nhật từng đơn vị lên trang chủ nhưng vẫn bị người ta hiểu nhầm.
Nhưng ai chưa hiểu đúng về VFF, chúng tôi cũng không biết phải giãi bày ra sao. Liên đoàn chỉ cố gắng làm đúng và làm thật tốt vai trò của mình. Những chỉ trích ác ý trên mạng, tôi cũng chỉ nghe và biết qua. Nói thật là giờ tôi quá bận, chúng tôi chỉ tập trung vào công việc chứ không còn thời gian cho những chuyện ấy nữa.
 Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu (áo trắng) phụ trách khâu trung gian chuyển tiền thưởng cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
- Ông có thể thông tin cụ thể hơn về phương thức chuyển tiền của VFF cho U23 Việt Nam không?
- Phương thức là VFF thông báo số tiền tới đội. Ban huấn luyện U23 Việt Nam đề ra phương án chia tiền và gửi lại Liên đoàn. Liên đoàn sẽ ngay lập tức xử lý và chuyển khoản thẳng. Đội tuyển chỉ cần thống nhất các mức A, B, C, D tương ứng cho đóng góp của thành viên U23 Việt Nam. Mong muốn của U23 Việt Nam như thế nào, chúng tôi đều đáp ứng tuyệt đối.
- Số nhà tài trợ đội tuyển hiện là hơn 70 đơn vị, riêng tiền mặt là 37 tỷ đồng. Các ông có bị quá tải khi xử lý ngần ấy công việc không?
- Rất may là việc chuyển tiền lần này không liên quan tới chuyện hóa đơn, chứng từ. Chúng tôi và các đơn vị tài trợ đã thống nhất tiền thưởng sẽ chuyển khoản trực tiếp tới Liên đoàn. Không còn hóa đơn, thủ tục, công việc diễn ra rất thuận lợi, chúng tôi đỡ được rất nhiều công việc. Mới đây, chúng tôi cũng đã nhận được hơn 15 tỷ đồng tiền thưởng đầu tiên. VFF đang cố gắng triển khai mọi thứ với tốc độ cao hơn.
- Nhiều nhà tài trợ góp ý rằng VFF nên tổ chức một buổi lễ trao tiền thưởng U23 Việt Nam. Như thế, VFF vừa minh bạch được chuyện tiền thưởng, nhà tài trợ lại có cơ hội làm hình ảnh. Các ông đã nghĩ tới việc này chưa?
- Chúng tôi từng nghĩ tới rồi nhưng việc này còn liên quan tới chuyện sử dụng hình ảnh của U23 Việt Nam. Chỉ những nhà tài trợ chính thức của U23 Việt Nam mới được gắn với hình ảnh đội tuyển.
Chúng tôi hiểu nhu cầu truyền thông của các đơn vị tài trợ tiền thưởng nhưng đây là câu chuyện khác rồi. VFF đã trao đổi với các đơn vị, họ đều hiểu và phối hợp với chúng tôi.
- Vụ tiền thưởng lần này có làm ảnh hưởng tới các công việc khác ở VFF vào dịp cuối năm không?
- Các phòng ban của VFF đều đang phải lao vào làm việc này. Tiền thưởng cho U23 Việt Nam là trách nhiệm của Liên đoàn. Chúng tôi phải làm sao để kết nối các bên nhanh nhất. Sắp Tết rồi, cầu thủ cần được nhận tiền thưởng.
Bản thân tôi cũng vừa phải ở TP.HCM suốt đợt giao lưu của U23 Việt Nam vừa qua. Hôm qua (5/2), tôi mới trở lại Hà Nội. Các công việc ở Liên đoàn vẫn còn rất nhiều. Nhờ có anh em báo chí chia sẻ, hiểu công việc khiến chúng tôi rất vui.
Mời quý độc giả xem Clip cảm động về đội tuyển U23 Việt Nam - Nguồn: Phong VMS@Youtube
Phong VMS
Theo Thanh Hà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)