HLV Miura bị "nắn gân" trước tin đồn tái xuất tại V.League 2016

Google News

Trước tin đồn trở thành HLV hoặc GĐKT một đội bóng tại V.League 2016, HLV Miura đã bị những thầy nội “nắn gân”.

Sau khi bị VFF chấm dứt hợp đồng sớm trước hai tháng, trong những ngày gần đây xuất hiện những thông tin cho rằng HLV Miura có thể sớm tái xuất tại V.League trong vai trò một HLV hoặc GĐKT.
Những tin đồn cho rằng HLV Miura đang bí mật đàm phán với các đội bóng tại V.League xuất hiện sau khi vị chiến lược gia sinh năm 1963 hoãn chuyến về Nhật từ ngày 2 lên ngày 6/2. Nhiều trang tin trong nước khẳng định cập bến V.League, HLV Miura sẽ nhận mức lương không kém những gì ông nhận được khi nhận lời dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam thời gian qua.
HLV Lê Thụy Hải nắn gân HLV Miura trước tin đồn vị chiến lược gia người Nhật tái xuất tại V.League. 
Trước những thông tin về khả năng HLV Miura có thể tái xuất tại V.League 2016, trao đổi với báo chí cựu HLV Lê Thụy Hải – người vừa được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế GĐKT của CLB FLC Thanh Hóa cho biết: “Ông Miura được mời làm việc tại V.League thì tốt quá”.
Tuy nhiên, vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam cũng không quên “nắn gân” ông thầy người Nhật. Bởi nếu HLV Miura tiếp tục sử dụng triết lý bóng đá giống như đã áp dụng với các đội tuyển Việt Nam thời gian qua thì rất khó để thành công tại V.League: “Chưa thể nói ông ấy có hợp với V.League hay không, vì nhỡ ông ấy thay đổi phong cách thì sao? Còn triết lý của ông ấy nếu cứ đẩy trung vệ ra cánh, cánh vào giữa, hậu vệ lên tiền vệ... thì khó lắm”, GĐKT của Thanh Hóa nhận định.
Trong cuộc trao đổi của mình, cựu HLV Lê Thụy Hải cũng chỉ ra rất khiều khó khăn để HLV Miura có thể “tác nghiệp” tại môi trường V.League. Bởi có một thực tế rõ ràng là cấp độ CLB hoàn toàn khác với công việc tại đội tuyển. Sự cạnh tranh một suất đá chính tại CLB phức tạp hơn nhiều so với đội tuyển. Bên cạnh đó, HLV Miura cũng sẽ chịu sự giám sát chặt chẽ hơn từ những ông chủ CLB – những người thuê vị chiến lược gia người Nhật Bản làm việc.
Điều này là một sự khác biệt lớn với những gì HLV Miura đã trải qua ở Việt Nam. Bởi trong gần 2 năm làm việc với VFF, HLV Miura luôn được trao toàn quyền quyết định trong mọi việc, thậm chí VFF cũng không có bất kỳ sự can thiệp nào vào công việc của HLV Miura, ngay ở cả việc định hướng mục tiêu.
“Đây có thể là trải nghiệm tốt cho ông Miura, nhưng tôi nghĩ CLB nào lấy ông Miura thì rất khó, mà ông Miura cũng khó làm.
Các ông chủ CLB khác trên đội tuyển. Ông Miura là người đi làm thuê rõ ràng, không như ở đội tuyển, không ai nói nhưng ông chủ CLB họ sẽ nói. Cầu thủ ở CLB cũng không giống trên đội tuyển, rất nhiều cái phức tạp.
Cần tùy thuộc bản thân ông Miura, họ có nghe, có chấp nhận ông ấy không. Chứ không phải cứ thế mà thay đổi được CLB. Bản thân ông ấy sẽ phải thích nghi với CLB. Tại CLB cũng ít người giúp ông ấy lắm”.
Dù chỉ ra một loạt những thách thức, khó khăn phải đối mặt nếu HLV Miura làm việc tại V.League 2016 tới đây, tân GĐKT của FLC Thanh Hóa cũng khẳng định nếu vị chiến lược gia sinh năm 1963 vượt qua thì đó sẽ là một bài học quý: “Nếu HLV Miura vượt qua được tất cả những rào cản trên, thì đó là điều quá tốt”.
Theo Thể Thao Việt Nam

Bình luận(0)