Euro 2016 Bồ Đào Nha-Xứ Wales: Đại chiến nội bộ Real Madrid

Google News

(Kiến Thức) - Cặp bán kết đầu tiên Euro 2016 giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales chứng kiến cuộc đại chiến nội bộ Real Madrid giữa Cris Ronaldo và Gareth Bale.

Bồ Đào Nha đi tới vòng bán kết Euro 2016 là một may mắn quá lớn. Đây cũng là kỳ Euro đầu tiên có một đội bóng tiến tới bán kết mà không giành chiến thắng bất kì một trận đấu nào nếu tính riêng trong 90 phút thi đấu chính thức.
Một trong những nguyên nhân chính của phong độ kém cỏi này đến từ việc ngôi sao được kỳ vọng nhất là Cris Ronaldo đang thể hiện phong độ thiếu ổn định. Ngoại trừ trận hòa Hungary, người ta không còn thấy hình bóng của siêu sao Real Madrid đâu cả.
Euro 2016 Bo Dao Nha-Xu Wales: Dai chien noi bo Real Madrid
 Cris Ronaldo gây thất vọng cực lớn tại VCK Euro năm nay.
Tuy nhiên vào thời điểm khó khăn, Bồ Đào Nha tìm được sự trông cậy đúng lúc vào tài năng trẻ Renato Sanches. Cầu thủ mới 18 tuổi đã thể hiện được rất nhiều chỉ sau 2 trận đấu đã qua, đầu tiên anh được tung vào sân đầu hiệp 2 trong trận đấu với Croatia, và sau đó được tin tưởng đá chính trong trận gặp Ba Lan.
Tân binh của Bayern Munich đã có một bàn thắng tuyệt đẹp được lọt vào top 5 bàn đẹp nhất tứ kết Euro 2016. Rõ ràng anh là một điểm sáng trong thời gian qua trên hàng công của Bồ Đào Nha.
Còn với ĐT Xứ Wales, sau thời điểm bị ĐT Anh đánh bại với tỷ số 1-2 tại vòng bảng, Bale và đồng đội đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu. Trong 5 trận đấu đã qua, Wales ghi tổng cộng tới 10 bàn, trung bình 2 bàn/trận, một hiệu suất không tồi khi gấp đôi so với thành tích trung bình 1 bàn/1 trận của đối thủ Bồ Đào Nha.
Euro 2016 Bo Dao Nha-Xu Wales: Dai chien noi bo Real Madrid-Hinh-2
Đồng đội của Ronaldo tại Real Madrid đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Xứ Wales.
Xứ Wales cũng chính là đội bóng duy nhất tiến tới bán kết mà đều ghi bàn trong tất cả các trận đã đấu, điều này chính là một nỗi lo cho Bồ Đào Nha bởi vấn đề ghi bàn chính là điểm yếu của đội bóng này tại VCK Euro 2016.
Xứ Wales sẽ có lợi thế hơn về thể lực bởi họ chưa phải đá hiệp phụ bất kì trận đấu nào, trong khi Bồ Đào Nha đều phải trải qua 2 trận lên tới 120 phút đầy mệt nhọc ở 2 trận đã qua, như vậy hoàn toàn có thể dẫn tới việc nhiều trụ cột sẽ quá tải.
Vượt qua Bắc Ireland ở vòng 1/8 còn là một nghi ngờ nhưng sau khi đánh bại Bỉ rất thuyết phục với tỉ số 3-1, Xứ Wales trở thành một ứng viên vô địch thật sự. Chính phong độ ấn tượng đó đang giúp cho những chú rồng đỏ được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha, và một động lực không nhỏ nữa cho Wales là họ sẽ có cơ hội lọt vào top 6 BXH FIFA nếu như giành chiến thắng ở trận bán kết này.
Thiên Anh

Bình luận(0)