ĐT Futsal Việt Nam 4-2 Guatemala: Minh Trí đi vào lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Thi đấu thăng hoa và tỏa sáng với cú hat-trick, Minh Trí đã giúp ĐT Futsal Việt Nam vượt qua Guatemala ở trận đấu mở màn tại Futsal World Cup 2016.

Sáng 12/9, ĐT Futsal Việt Nam đã bắt đầu hành trình của mình tại giải Futsal World Cup 2016 với trận đấu gặp ĐT Guatemala. Bước vào trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra khá quyết tâm để có chiến thắng cho đội nhà.
Ngay ở giây thứ 17, ĐT Futsal Việt Nam có cú sút đầu tiên về phía khung thành. Đó là pha dứt điểm của Văn Vũ. Tiếp sau đó, các cơ hội vẫn lần lượt đến với các cầu thủ Việt Nam nhưng họ chưa thể một lần đưa bóng vào lưới.
DT Futsal Viet Nam 4-2 Guatemala: Minh Tri di vao lich su
 Minh Trí, cầu thủ đã đi vào lịch sử Futsal World Cup 2016 với cú hat-trick vào lưới Guatemala.
3'36'', Văn Vũ lần thứ 3 gây nguy hiểm lên khung thành Guatemala. Cú sút bóng sống từ giữa sân của anh khiến thủ thành Merida Carlos giật mình. Mải miết tấn công, ĐT Việt Nam suýt phải nhận trái đắng khi Guatemala có pha chồng biên trái cực hay. Rất may là thủ môn Đình Thuận chủ động lao lên cắt đường chuyền. Futsal Việt Nam thay người. Quốc Nam vào sân thay cho Thái Huy.
6'43'', Mansila Jose thực hiện pha vô lê kiểu cắt kéo ngay sát khung thành Việt Nam. Nhưng cầu thủ này đã dứt điểm hụt và thủ môn Đình Thuận dễ dàng ngăn chặn. Guatemala bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn.
Hiệp một của trận ra quân của ĐT Futsal Việt Nam dần trôi về những phút cuối và điều gì đến cũng phải đến ở phút 19'04'', Minh Trí thoát xuống rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội. Anh xoay người lại và dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành của Guatemala. Minh Trí trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại World Cup.
DT Futsal Viet Nam 4-2 Guatemala: Minh Tri di vao lich su-Hinh-2
 Văn Vũ thi đấu năng nổ và ấn định chiến thắng.
Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam. Đây là một hiệp đấu đầy khó khăn của các chàng trai Việt. Tuy nhiên bàn thắng của Minh Trí giúp giải quyết bế tắc.
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Việt Nam chủ động đá pressing ngay ở sân đối phương. Chiến thuật này sẽ giảm thiểu những tình huống phối hợp ngắn của đội bạn.
Tuy nhiên việc phối hợp không ăn ý giữa đội trưởng Bảo Quân và thủ môn Đình Thuận đã biếu không cho đối thủ một bàn thắng.
Những phút tiếp theo của trận đấu, Futsal Việt Nam đã không duy trì được sức ép như hiệp 1. Thể lực của các tuyển thủ đã hao hụt nhiều sau hiệp 1 liên tục chơi pressing và dứt điểm về cầu môn đối phương.
Phút 28'04'', Văn Vũ thu hút 2 cầu thủ Guatemala rồi căng ngang cho Minh Trí trong tư thế thoải mái, đệm bóng bằng chân phải vào góc cao khung thành tung lưới đối thủ. Ít phút sau bàn thắng thứ hai, cũng chính Minh Trí là người đi vào lịch sử của Futsal Việt Nam bằng bàn thắng thứ ba.
39'03'', Văn Vũ thực hiện thành công quả đá phạt đền. Việt Nam chỉ còn cách chiến thắng đầu tiên trong trận đấu đầu tiên ở World Cup đúng 1 phút nữa.
Kết thúc trận đấu, Đội tuyển Việt Nam đã làm nên kỳ tích đó là có chiến thắng đầu tiên tại Futsal World Cup. Thầy trò HLV Bruno Formoso đã đánh bại Guatemala - đội hạng 24 thế giới với tỷ số không ngờ là 4-2.
Thiên Anh

Bình luận(0)