Điền kinh VN phá kỷ lục SEA Games tồn tại 24 năm

Google News

(Kiến Thức) - Điền kinh Việt Nam phá kỷ lục SEA Games tồn tại 24 năm, Taekwondo giúp Việt Nam giành HCV thứ 58... là tin chính trong bản tin SEA Games 28 trưa 12/6. 

Điền kinh Việt Nam phá vỡ kỷ lục tồn tại 24 năm: Ở nội dung tiếp sức 4x400m nữ, các VĐV Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Thúy, Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền về nhất với thành tích 3 phút 31 giây 46. Với thành tích này, đội tuyển tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam đã phá vỡ kỷ lục SEA Games đã tồn tại suốt 24 năm qua của do đội tuyển nữ Thái Lan tạo ra ngày 3/12/1991 tại Manila (Philippines), kỷ lục cũ ở nội dung này là 3 phút 35 giây 53.
Cự ly 4x400m, điền kinh Việt Nam đã phá kỷ lục tồn tại hơn 24 năm.
Ánh Viên giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games: Nguyễn Thị Ánh Viên đã có một kỳ SEA Games thành công. "Tiểu tiên cá" mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam 8 HCV - 1 HCB - 1 HCĐ, một thành công vượt ngoài mong đợi của Ánh Viên. Bởi trước khi lên đường đi Singapore tham dự SEA Games 28, giới chuyên môn trong nước nhận định nếu thi đấu đúng với phong độ Ánh Viên có thể mang về cho TTVN 6 HCV. Cùng với thành tích mang về cho đội tuyển bơi 8 HCV, Ánh Viên cũng phá tới 8 kỷ lục SEA Games.
 Với 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ thì Ánh Viên chính là VĐV xuất sắc nhất của Đoàn TTVN tại SEA Games 28.
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết: Sau hai chiến thắng trước Malaysia và Indonesia tại bảng B, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã sớm ghi tên mình vào vòng bán kết tại SEA Games 28.
Đội tuyển Rowing sớm hoàn thành chỉ tiêu: Trước khi lên đường tham dự SEA Games 28, đội tuyển đua thuyền Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 4 đến 5 HCV, trong đó mục tiêu của đội Rowing là giành từ 3 đến 4 HCV trong các nội dung thi đấu. Và ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games, các tay chèo của đội tuyển Rowing đã sớm hoàn thành chỉ tiêu đặt ra khi mang về cho TTVN 4 HCV - 2 HCB.
 Rowing Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu ngay trong ngày đầu tiên thi đấu tại SEA Games 28.
Xe đạp nữ có HCB đầu tiên: VĐV Nguyễn Thị Thật giành HCB khi về nhì với thời gian 44 phút 22 giây. Đây là tấm huy chương đầu tiên của Đoàn TTVN ở ngày thi đấu hôm nay. Sau đó cua-rơ Lê Văn Duẩn giành HCB khi về đích thứ 2 với thời gian 53 phút 46 giây ở nội dung xe đạp nam tính giờ.
Điền kinh Việt Nam có 2 suất tranh chấp huy chương: Lương Văn Thao vượt qua vòng loại khi về thứ 3 với thời gian 47 giây 82. Như vậy anh sẽ cùng Quách Công Lịch góp mặt ở vòng chung kết nội dung 400m nam.
Taekwondo giúp Việt Nam giành HCV thứ 58: Nguyễn Minh Tú, Nguyễn Minh Văn giành HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN ngày thi đấu hôm nay khi đứng nhất với tổng điểm 78.9 tại nội dung Taekwondo đôi nam nữ.
Bóng rổ Việt Nam có chiến thắng đầu tiên:  ĐT Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên ở SEA Games khi đánh bại đội Myanmar với tỷ số là 96-68.
BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 28 TRƯA 12/6:
 
Thiên Anh (TH)

Bình luận(0)