Cầu thủ U23 VN còn sức thi đấu ngay sau SEA Games?

Google News

(Kiến Thức) - Phải thi đấu tại vòng 1/8 Cup Quốc gia ngay khi trở về từ SEA Games, các cầu thủ U23 Việt Nam như Công Phượng, Huy Toàn có đủ sức chinh chiến?

Sau những ngày dài tập luyện và chinh chiến trong màu áo của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 28, tưởng rằng các cầu thủ sẽ được nghỉ để hồi sức. Nhưng có lẽ do nghĩ họ vẫn còn đủ sung sức và do thiếu hụt lực lượng, nhiều HLV CLB quyết định vẫn dùng họ ở vòng 1/8 Cúp quốc gia khởi tranh vào chiều 20/6.
Với màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu tại SEA Games 28, nhiều NHM Việt Nam đang ngóng chờ sự thể hiện bản lĩnh của các cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Huy Toàn, muốn thấy họ tỏa sáng khi quay trở lại khoác áo CLB chủ quản.
Cau thu U23 Viẹt Nam con suc thi dau ngay sau SEA Games?
  Trở về từ SEA Games 28 và phải thi đấu luôn tại cúp QG, liệu những cầu thủ U23 Việt Nam có còn đủ sức chiến đấu?
Một vấn đề được đặt ra là những cầu thủ U23 Việt Nam có còn đủ thể lực sau những tháng ngày tập trung huấn luyện và thi đấu tại SEA Games 28?
Với trường hợp của Huy Toàn, HLV Lê Huỳnh Đức đã gọi ngay anh về tập trung với CLB để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Thanh Hóa. Nguyên nhân là thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng và cũng vì HLV muốn tạo cơ hội cho Toàn lại lối chơi chung của CLB. Quyết định này đồng nghĩa với việc, chân sút tốt nhất của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 sẽ không được nghỉ ngơi và về thăm gia đình sau một thời gian dài tập huấn ở Hà Nội và thi đấu tại Singapore.
Đồng cảnh ngộ với Huy Toàn còn có Thanh Hiền của CLB Đồng Tháp, người sẽ phải ra sân trong trận đấu giữa Đồng Tháp và Hải Phòng. Còn với bộ ba Mạnh Hùng, Ngọc Hải và Phi Sơn của CLB SLNA thì dù đá chính hay dự bị, họ cũng sẽ có tên ở danh sách đăng kí thi đấu trong cuộc đón tiếp CLB Đắk Lắk trên sân Vinh.
Cau thu U23 Viẹt Nam con suc thi dau ngay sau SEA Games?-Hinh-2
 Công Phượng cũng sẽ phải ra sân để làm nhiệm vụ cùng CLB HAGL tại vòng 1/8 cúp QG.
Còn với những ngôi sao của HAGL, HLV Graechen nói: ”Tiến Dũng, Văn Toàn và Công Phượng đã liên tục thi đấu ở SEA Games. Tôi rất muốn cho các em nghỉ ngơi để hồi phục. Nhưng vào lúc này Hoàng Anh Gia Lai hao hụt lực lượng nghiêm trọng vì nhiều cầu thủ chấn thương. Do đội hạng nhất Công An Nhân Dân không có cầu thủ ngoại đá Cúp quốc gia nên buộc lòng tôi phải động viên ba tuyển thủ U23 này nhập cuộc. Tôi nghĩ rằng với tuổi 20, khả năng hồi phục thể lực không phải là vấn đề quá khó khăn. Tôi tin họ đủ sức chơi ở Cúp quốc gia vào chiều 20/6 ngay trên sân nhà Pleiku”.
Như vậy, trong danh sách các cầu thủ dự SEA Games 28 vừa qua chỉ có riêng Mạc Hồng Quân là được CLB Than Quảng Ninh đặc cách cho phép thăm gia đình và có kì nghỉ sau những ngày dài chinh chiến trong màu áo của U23 Việt Nam và ĐTVN.
Thiên Anh

Bình luận(0)