Bosnia – Iran: Những nỗ lực cuối cùng

Google News

(Kiến Thức) - Qua hai trận đấu không như ý muốn tại World Cup lần này, nhiều khả năng Bosnia và Iran cũng sẽ bị loại sau lượt đấu cuối này.

Ở trận đấu trước Nigeria, Bosnia đá nhỉnh hơn ở khả năng kiểm soát bóng, tỉ lệ chuyền bóng chính xác so với đại diện đến từ châu Phi. Thế nhưng những con số đó chẳng nói lên được nhiều điều nhất là ý đồ của Safet Susic không được các học trò áp dụng một cách chính xác.
 Bosnia chỉ còn thi đấu vì danh dự, trong khi Iran vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng lại không thể tự quyết. 
Chú ý nhất ở trận đấu đó là công tác tổ chức trọng tài, khi bóng ma áo đen đã từ chối bàn thắng của Edin Dzeko vì lỗi việt vị, nhưng trong đoạn băng quay chậm ghi lại cho thấy Dzeko di chuyển hợp lý trước khi sút tung lưới đại bàng xanh. Và ít phút sau khi bị tước bàn thắng thì Bosnia đã phải nhận trái đắng, và duy trì thế trận này cho đến hết 90 phút thi đấu.
Để thua trước Argentina và Nigeria thì Bosnia chỉ còn một trận đấu danh dự với Iran ở lượt đấu cuối trước khi xách va li lên máy bay về nước. Trả lời phỏng vấn tiền đạo Ibisevic chia sẻ : “Chúng tôi đã thất bại một cách toàn diện và chúng tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về nó, không ít thì nhiều. Chúng tôi sẽ phải chia sẻ trách nhiệm cho nhau, bất kể cá nhân nào chúng tôi là một đội bóng. Chúng tôi đến World Cup với mong muốn đi tiếp”. Nhưng thầy trò ông Safet Susic vẫn có cơ hội giành chiến thắng tại kì World Cup đầu tiên họ tham dự. Đối thủ của họ đêm nay là Iran, đội đã cầm hòa Nigeria nhưng lại phải chịu khuất phục trước tài năng kiệt xuất của Messi.
Về phía Iran, dù đã thua trước Argentina nhưng cơ hội đi tiếp của họ là vẫn còn, nhưng quyền tự quyết thì không còn nằm trong tay họ nữa. Ở trận gặp Argentina, Iran chủ động phòng ngự số đông nhưng nhìn chung Iran đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và họ còn có vài pha phản công sắc nét và gây ra sóng gió trước khung thành của Argentina. Đáng ra trong trận đấu đó, phút thứ 55’ Iran được một pha penalty nhưng trọng tài lại không nghĩ vậy khi Zabaleta đã đốn ngã Ashkan Dejagah trong vòng cấm.
 Đội hình dự kiến của hai đội tuyển Bosnia và Iran trong trận đấu đêm nay.
Sau thất bại đó, HLV Carlos Queiroz đã phản ứng kịch liệt trọng tài, nhưng cũng không quên khen ngợi tài năng của Messi khi chính anh là người kết liễu Iran của ông bằng một siêu phẩm.
Thất bại trước Argentina đã dẫm đạp lên hy vọng có vé đi tiếp ở lượt trận cuối của Iran, nhưng chưa phải là họ hết cơ hội nếu Nigeria để thua trước Argentina hai bàn cách biệt và Iran thắng ở trận này thì vé đi tiếp là của họ. Họ vừa đá vừa mong Argentina sẽ thắng ở trận đấu với Nigeria.
Thông tin trận đấu:
Bosnia gặp Iran - khuôn khổ vòng 3 bảng F World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 25/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ  Fonte Nova
Lực lượng: Cả hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất
A.S - A.T

Bình luận(0)