Bế mạc SEA Games 28: TT Việt Nam gặt hái 186 huy chương

Google News

(Kiến Thức) - SEA Games 28 khép lại, đoàn TTVN đứng vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương và tạo ra những điều phi thường ở nhiều môn thi đấu.

Lễ bế mạc diễn ra vào lúc 18h hôm nay đã khép lại kỳ SEA Games 28 thành công rực rỡ. Với riêng đoàn Thể thao Việt Nam, đây là kỳ SEA Games được đánh giá là rất thành công khi các VĐV phá nhiều kỷ lục và làm nên nhiều điều phi thường, 
Tính đến thời điểm 18h chiều 16/6, đoàn Thể thao Việt Nam giành được tổng cộng 186 huy chương, trong đó có 73 HCV, 53 HCB và 60 HCĐ, về đích ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. 
Be mac SEA Games 28: TT Viet Nam gat hai 186 huy chuong
 Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 28 tính đến thời điểm 19h ngày 16/6, ngày diễn ra lễ bế mạc. 
Trong số 73 HCV đoàn TTVN giành được, có hơn 85% huy chương thuộc về các môn thể thao Olympic, con số này ở SEA Games 27 là 65%. Điều này chứng tỏ một bước tiến mới, một thành tích mới đáng khen ngợi của đoàn TTVN nói chung, đặc biệt là trong hoàn cảnh TTVN mang đi số lượng VĐV thi đấu ở SEA Games 28 ít hơn nhiều so với những năm trước, với chỉ 392 người. 
Đi sâu vào các môn thi đấu, có thể nói SEA Games 28 là nơi mà các VĐV Việt Nam đã để lại rất nhiều dấu ấn, có được nhiều thành tích được xem như những "cơn địa chấn", phá rất nhiều kỷ lục. Điển hình là thành tích của "tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên, VĐV bơi lội người Cần Thơ đã xuất sắc giành tổng cộng 8 HCV và phá liên tiếp 8 kỷ lục SEA Games, trở thành nhân vật tiêu biểu, tạo nên cơn sốt truyền thông cả Việt Nam và quốc tế. Đội chạy tiếp sức 4x400 m nữ ở môn điền kinh của Việt Nam đã phá kỷ lục tồn tại 24 năm của Thái Lan ở SEA Games... Và còn rất nhiều cá nhân, nhóm VĐV khác tạo nên thành tích cao, "hái vàng" về cho đoàn TTVN và được khen ngợi.
Be mac SEA Games 28: TT Viet Nam gat hai 186 huy chuong-Hinh-2
 Nguyễn Thị Ánh Viên xứng đáng là VĐV xuất sắc nhất của đoàn TTVN và là VĐV tiêu biểu tại SEA Games 28. 
Ngoài những kỳ tích trên, rất nhiều đoàn VĐV ở các bộ môn khác cũng thi đấu thành công, hoàn thành xuất sắc, thậm chí vượt chỉ tiêu đề ra. Ngoài ba môn trọng điểm là bơi, điền kinh, thể dục dụng cụ lĩnh công đầu, thì những môn như đấu kiếm, đua thuyền, bắn súng, taekwondo cũng hoàn thành chỉ tiêu, đóng góp nhiều vào thành tích chung của toàn đoàn với liên tiếp các huy chương mang về. 
Điều đáng tiếc nhất với đoàn TTVN ở kỳ SEA Games 28 là việc đội tuyển bóng đá nam một lần nữa lỡ hẹn với ngôi vị số 1 Đông Nam Á và chỉ giành được tấm huy chương đồng. Bên cạnh đó là một số lần để vuột mất huy chương vàng đáng tiếc với các lý do cả chủ quan lẫn khách quan. 
Theo nhận định của Nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh, chưa kỳ Đại hội thể thao khu vực nào TTVN thi đấu ấn tượng như SEA Games 28. Và với tham vọng luôn muốn vươn mình ra biển lớn, TTVN cần nhìn thẳng vào khoảng cách của TTVN nói riêng, thể thao khu vực nói chung so với trình độ châu lục và thế giới. Việc thi đấu, giành thành tích tốt ở đấu trường khu vực như SEA Games sẽ tạo tiền đề vững chắc, lực đẩy tốt để TTVN thực hiện được tham vọng của mình trong tương lai. 
Anh Tú

Bình luận(0)