Bầu Đức, bầu Hiển và cuộc chiến ngầm giữa hai thế hệ

Google News

(Kiến Thức) - Chính vì có tư duy và cách làm bóng khác nhau nên giữa bầu Đức và bầu Hiển luôn xảy ra các cuộc chiến ngầm.

Ngày 25/4, lứa cầu thủ trẻ của HAGL sẽ hành quân ra Hà Nội để làm khách của CLB Hà Nội T&T. Cuộc đấu không chỉ nóng từ các cầu thủ thi đấu dưới sân mà nó còn nóng ngay từ sự đối đầu quyền lực giữa các ông bầu, cụ thể ở đây là cuộc đối đầu giữa bầu Đức (HAGL) và bầu Hiển (Hà Nội T&T).
Bau Duc, bau Hien va cuoc chien ngam giua hai the he
 Bầu Đức thuộc lớp những ông bầu theo cách làm bóng đá cũ. Ảnh: Zing.
Bầu Hiển và bầu Đức chưa bao giờ đăng đàn chỉ trích là không ưa nhau. Nhưng nếu để ý vào hành động của hai người đàn ông quyền lực nhất nhì VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN) trên sân cỏ thì có thể thấy họ chưa bao giờ cùng một chiến tuyến quan điểm.
Bầu Đức làm bóng đá trước bầu Hiển. Bầu Hiển là thế hệ thứ hai của trào lưu doanh nhân làm bóng đá tại Việt Nam còn bầu Đức đã gắn liền với bóng đá khi môn thể thao này chuyển đổi từ mô hình bóng đá quốc doanh sang bóng đá doanh nghiệp tại Việt Nam.
Thế hệ của bầu Hiển xuất hiện, bóng đá Việt Nam bắt đầu với lối làm bóng “bơm tiền tấn” để thay đổi chế độ như lương, thưởng và các khoản trợ cấp dành cho các HLV và các cầu thủ.
Nhìn vào cách làm bóng đá của bầu Hiển, bầu Đức từng nói rằng cách “bơm tiền tấn” vào bóng đá là phá bóng đá Việt và ông bầu quyền lực của CLB HAGL sẽ chờ xem bao giờ cuộc đua tiền mới chấm dứt. 
Còn với bầu Đức, sau hai chức vô địch V.League 2003, 2004, bằng việc tung tiền mua sao bóng đá để có danh hiệu thì ông cảm nhận được rằng làm bóng đá phải làm tận gốc chứ ăn xổi thì không bền. Do đó ông chuyển hướng bắt tay hợp tác với CLB Arsenal và Học viện JMG để làm bóng đá bài bản từ nền tảng đào tạo trẻ.
Thành công nhanh chóng của ông chủ Tập đoàn T&T trong lĩnh vực bóng đá vô tình biến ông thành “cái gai” trong mắt “quyền lực cũ” ở V.League. Mùa giải 2010, Hà Nội T&T đăng quang ngôi vô địch sớm một vòng đấu, nhưng ở trận cuối đá với HAGL, bầu Đức vẫn xua quân “đá chết bỏ” để dằn mặt đội bóng thủ đô bằng tỷ số 4-1.
Bau Duc, bau Hien va cuoc chien ngam giua hai the he-Hinh-2
 Còn bầu Hiển tôn thờ lối làm bóng đá "bơm tiền tấn" để có danh hiệu. Ảnh: Zing.
Cả bầu Đức và bầu Hiển đều thuộc tuýp ưa hành động, nên những cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội T&T vô tình đã trở thành nơi thỏa mãn “thú vui” mang tên danh dự của các đại gia.
Trong những cuộc đối đầu ngoài bóng đá, bầu Đức chọn đấu pháp tấn công trực diện còn bầu Hiển khéo léo phòng ngự và chờ phản công sắc bén. Khó khăn kinh tế 3-4 năm qua cũng khiến họ phải tập trung hơn cho công việc kinh doanh. Những cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và HAGL phần nào cũng bớt đi tính nóng bỏng, khi hai ông chủ không còn những lời tuyên chiến làm tăng nhiệt độ trận đấu cả tuần trước đó.
Đại chiến Hà Nội T&T và HAGL vì thế sẽ lại được hâm nóng, khi bên kia chiến tuyến là những gương mặt con cưng của bầu Hiển như Thành Lương, Văn Quyết… cùng với quyết tâm, họ có thể thua ai chứ không thua gà nòi nhà bầu Đức.
Thiên Anh

Bình luận(0)