Bản tin SEA Games 28 trưa 3/6: Công Phượng bị cấm đá penalty?

Google News

(Kiến Thức) - Công Phượng bị cấm đá penalty (?), NHM xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam... là những tin chính trong bản tin SEA Games 28 trưa 3/6.

Mê “panenka”, Công Phượng bị cấm sút penalty?: Trước đó, trong trận đấu với U23 Brunei, Công Phượng đã gây ấn tượng mạnh khi giúp đội bóng của Miura đè bẹp U23 Brunei với tỷ số 6-0. Tuy vậy, tiền đạo này vẫn bị một điểm trừ khi sút phạt đền theo kiểu “panenka” không thành công. Không những sút hỏng, Phượng còn lao vào đá bồi không hợp lệ. Có lẽ vì điều này mà HLV Miura đã tước quyền đá 11m của Công Phượng tại U23 Việt Nam. Suy luận này được đưa ra sau trận đấu với U23 Malaysia tối qua, Công Phượng đã không đá phạt đền dù anh hai lần mang nó về cho U23 Việt Nam.
Đoàn thể thao Việt Nam làm lễ thượng cờ tại SEA Games 28: 17h chiều 2/6, lá cờ của Đoàn Việt Nam tung bay bên cạnh 10 nước Đông Nam Á tại quảng trường khu liên hợp thể thao Singapore Sports Hub. Tham dự buổi lễ có Trưởng đoàn SEA Games Việt Nam - ông Trần Đức Phấn và hơn 30 thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam thuộc các đội tuyển TDDC, wushu, judo, bơi.
Ban tin SEA Games 28 trua 3/6: Cong Phuong bi cam da penalty?
 Lễ thượng cờ của đoàn thể thao Việt Nam.
Trần Tuấn Quỳnh có thắng lợi đầu tiên nội dung đơn nam bóng bàn: Sau thất bại ở trận bán kết nội dung đôi nam, tay vợt Trần Tuấn Quỳnh đã khẳng định sự trở lại của mình với chiến thắng 3-0 trước tay vợt Muhamad R. Muhamad A. H. của Malaysia.
Văn Toàn khóc ngon lành sau khi ghi bàn vào lưới U23 Malaysia: Bản tin SEA Games 28 không thể không nhắc tới chiến thắng 5-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia. Trong đó có khoảnh khắc để lại nhiều cảm xúc khi tiền đạo Văn Toàn chạy về góc sân khóc sau pha lốp bóng thành bàn. Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ đang thi đấu cho CLB HAGL nói rằng bàn thắng đó là bàn thắng giải tỏa tâm lý và bàn thắng cũng là món quà mà Văn Toàn muốn gửi đến thầy Miura vì đã tin tưởng mà trao cơ hội cho anh ở SEA Games 28.
Ban tin SEA Games 28 trua 3/6: Cong Phuong bi cam da penalty?-Hinh-2
 Văn Toàn đã khóc sau khi có bàn thắng vào lưới của U23 Malaysia.

Bơi nghệ thuật Việt Nam chỉ xếp thứ 5 và thứ 7 trong ngày thi đấu đầu tiên: Hai cặp VĐV của đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam là Minh Trang/Minh Xuân và Bảo Trân/Mãnh Nhi đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 28. Cả hai cặp của Việt Nam đã có màn trình diễn khá tốt, gây ấn tượng với người xem. Tuy nhiên, hai cặp VĐV của Việt Nam chỉ đứng vị trí thứ 5 và thứ 7 với tổng điểm lần lượt là 65,8011 và 61,5771.

NHM xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam: Ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam, trong sự phấn khích cao độ, hàng nghìn người hâm mộ Hà Nội đã xuống đường chia vui cùng với thầy trò HLV Miura. 
Ban tin SEA Games 28 trua 3/6: Cong Phuong bi cam da penalty?-Hinh-3
 Sau chiến thắng của U23 Việt Nam, NHM quê nhà đã xuống đường để ăn mừng.
Người dân Singapore gọi CĐV Việt là "những người láng giềng đáng yêu": Sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia kết thúc, số đông khán giả Malaysia lập tức ra về với tâm trạng chán nản còn CĐV Việt Nam vẫn nán lại giúp ban tổ chức nước chủ nhà Singapore dọn rác trên khán đài. Thấy hình ảnh này, một tình nguyện viên Singapore đã nói: "Trong một trận đấu bóng đá, cổ động viên nước bạn nán lại làm sạch khán đài khiến chúng tôi thật sự ấn tượng".
Cầu thủ Malaysia mất trắng SEA Games vì tội “phun mưa” vào mặt đối thủ: Trong trận mở màn SEA Games 28 của U23 Malaysia, Faiz Mansor đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu sau khi có hành động nhổ nước bọt vào mặt cầu thủ Filipe Oliveira, bên phía Đông Timor. Sau đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), sau khi xem xét lại tình huống đã đưa ra quyết định treo giò Faiz đến 6 trận. Như vậy, Faiz không còn cơ hội được góp mặt trong thành phần U23 Malaysia thêm bất kỳ trận đấu nào nữa tại SEA Games 28.
Thiên Anh (TH)

Bình luận(0)