Ánh Viên rời Mỹ tới Nhật Bản tập luyện đến cuối năm

Google News

(Kiến Thức) - Do điều kiện ăn tập và thời tiết tại Mỹ không ủng hộ nên thầy trò Ánh Viên đã rời Mỹ đến Nhật Bản tập luyện.

Những năm gần đây, Nguyễn Thị Ánh Viên là kình ngư được đầu tư ăn tập tốt nhất của thể thao Việt Nam. Cụ thể, kình ngư người Cần Thơ và HLV Đặng Anh Tuấn ăn tập ở Mỹ hơn 3 năm và số tiền thầy trò Ánh Viên đã tập luyện lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Anh Vien roi My toi Nhat Ban tap luyen den cuoi nam
 Ánh Viên là kình ngư được đầu tư nhất trong làng bơi lội Việt Nam.
Với số tiền đầu tư khủng, kình ngư số 1 Việt Nam cũng không làm NHM phải thất vọng khi cô đoạt HCĐ 400m hỗn hợp tại Asiad 17, tiếp đó là thành tích vô tiền khoáng hậu tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore hồi tháng 6/2015 với 8 HCV cá nhân và thiết lập 8 kỷ lục mới.
Sau những thành công tại SEA Games 28, Ánh Viên tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Cúp bơi lội thế giới tổ chức tại Moscow – Nga và Paris Pháp. Ngoài ra, kình ngư người Cần Thơ còn mang về cho đội tuyển bơi Quân đội Việt Nam 1 HCV – 1 HCB – 1 HCĐ tại Đại hội thể thao quân sự thế giới tổ chức tại Hàn Quốc mới đây.
Mới đây, HLV Đặng Anh Tuấn đã trình bản kế hoạch tập luyện của Ánh Viên lên ngành thể thao và ông muốn Ánh Viên rời Mỹ để đến Nhật Bản tập luyện. Được biết, bản kế hoạch của thầy trò Ánh Viên đã được các quan chức ngành thể thao thông qua.
Anh Vien roi My toi Nhat Ban tap luyen den cuoi nam-Hinh-2
 Ánh Viên rời Mỹ vì điều kiện tập luyện không còn phù hợp với những giáo án của cô.
Lý do mà thầy trò Ánh Viên bỏ Mỹ sau 3 năm tập luyện để tới Nhật Bản đó là do hầu hết các bể bơi tại xứ “Cờ hoa” đều chuyển từ 50m sang 25m và điều này không phù hợp với giáo án mà ông đang áp dụng cho Ánh Viên.
Thêm vào đó, HLV Đặng Anh Tuấn cũng cho biết thêm việc tập luyện ở Nhật Bản sẽ thuận lợi hơn cho “tiểu tiên cá” Ánh Viên về khí hậu, thời tiết. Bên cạnh đó, Ánh Viên còn sẽ có nhiều “quân xanh” để tập luyện, thi đấu cọ xát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu.
Anh Vien roi My toi Nhat Ban tap luyen den cuoi nam-Hinh-3
 Nhật Bản sẽ là điểm đến để kình ngư số 1 Việt Nam tập luyện từ giờ đến cuối năm.
Theo lịch trình vào cuối tháng 10, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn sẽ sang Nhật tham dự chặng 6 Cúp bơi lội thế giới 2015 diễn ra trong hai ngày 28 và 29/10.
Sau khi kết thúc giải đấu, hai thầy trò sẽ tiếp tục tập luyện ở đây cho đến hết năm. Thời gian tập luyện ở Nhật Bản, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ tập trung cho mục tiêu xa đó là có huy chương tại Olympic Rio sẽ được tổ chức vào mùa hè 2016 tại Brazil.
Thiên Anh

Bình luận(0)