Ánh Viên đổi đời ra sao sau thành tích SEA Games 28?

Google News

Sau SEA Games 28, cô gái vàng của đường đua xanh Việt Nam – Nguyễn Thị Ánh Viên đổi đời khi nhận được rất nhiều quà khủng từ những nhà tài trợ.

Một mạnh thường quân cho biết sẽ trao tặng Ánh Viên căn hộ nằm trên tầng 8 thuộc tháp B2, block Picasso của dự án Trí Thức Trẻ The Art. Căn hộ có diện tích 70m2 đối diện có hồ bơi rộng 1.150 m2 được đặt tên Ánh Viên - chính là tên của nữ VĐV 19 tuổi. Dự án đang trong quá trình triển khai và sẽ bàn giao sau 18 tháng nữa.
Anh Vien doi doi ra sao sau thanh tich SEA Games 28?
Ánh Viên đổi đời khi được nhận một căn hộ tại khu căn hộ Tri Thức Trẻ The Art.
Tuy nhiên, đáp lại, Ánh Viên cho biết “Em rất trân trọng những tình cảm mà giới truyền thông lẫn người hâm mộ đã giành cho mình. Đây là món quà rất ý nghĩa nhưngem chưa thể nhận ngay vào lúc này”.
Mỗi huy chương vàng được tặng 20 triệu đồng
Ánh Viên đã đi vào lịch sử bơi lội Đông Nam Á khi giành đến tám huy chương vàng cá nhân và tám lần phá kỷ lục SEA Games chỉ trong một kỳ đại hội. Thành tích của cô đã vượt qua cả cựu nữ hoàng bơi lội Singapore Jocelyn Yeo, người từng đoạt bảy HC vàng cá nhân tại SEA Games 1993.
Ông chủ doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi đã quyết định tặng cho Ánh Viên mỗi huy chương vàng đạt được là 20 triệu đồng/huy chương vì ngưỡng mộ về một bài học đến từ Ánh Viên khi nghe cô trả lời phỏng vấn (sau khi mọi người thấy cô khóc lúc về đích ở nội dung 200m bướm đoạt HCV): “Tôi khóc vì không hài lòng với chính mình, bởi bản thân tôi đã mắc một số lỗi không thể chấp nhận được.
Tôi đã đoạt 6 HCV và phá 7 kỷ lục SEA Games nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu mỗi ngày. Khi tôi hài lòng với những gì mình đạt được, chính tôi đã là kẻ thất bại ngay lúc này, chứ không cần phải chờ tới ngày mai.
Khi chuẩn bị thi đấu, tôi không nghĩ gì về những chiến thắng đã đạt được, tôi lao xuống nước và nỗ lực như mình chưa giành được gì”.
Được bay miễn phí nội địa, quốc tế trong 2 năm
Trước thành tích đáng nể mang lại niềm tự hào vô bờ bến cho đất nước của cô bé 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên, một hãng hàng không đã quyết định tặng miễn phí vé máy bay nội địa và quốc tế cho em và bố mẹ em với số lượt bay không giới hạn trong 2 năm liên tục.
Việc trao tặng đã được đại diện hãng trao tận tay cho “kình ngư Việt Nam” Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn tại Singapore vào ngày 12-6, sau khi Ánh Viên hoàn thành các môn thi đấu, đạt 8 huy chương vàng và phá 8 kỷ lục SEA Games.
Nhận hàng bao tải… tiền thưởng
Với những cống hiến lớn lao cho thể thao Việt Nam tại SEA Games kỳ này, Ánh Viên sẽ là một trong những vận động viên sẽ nhận được nhiều phần thưởng nhất cả về hiện kim và hiện vật.
Cụ thể, theo quy định thưởng thành tích theo chế độ của ngành thể thao, Ánh Viên sẽ được thưởng huy chương tổng cộng là 405 triệu đồng (360 triệu cho 8 chiếc HCV (45 triệu/chiếc), 25 triệu cho 1 HCB và 20 triệu cho 1 HCĐ).
Ánh Viên cũng nhận thêm 120 triệu đồng tiền thưởng cho các kỷ lục SEA Games (15 triệu/kỷ lục). Cộng thêm tiền thưởng nóng 10 triệu cho mỗi HCV, như vậy, Ánh Viên sẽ được nhận thưởng đến hơn 600 triệu đồng cho thành tích các huy chương.
Các giải thưởng khác Ánh Viên có thể sẽ được nhận: VĐV trẻ xuất sắc nhất (15 triệu tiền mặt và 5 triệu tiền sản phẩm), VĐV Việt Nam xuất sắc nhất (15 triệu đồng mỗi ngày) và các khoản tiền thưởng khác từ địa phương và các nhà tài trợ.
Ngoài ra, theo thông tin từ báo chí, Ánh Viên cũng sẽ còn được trao tặng các hiện vật như: 8 chiếc xe máy, 8 TV màn hình LED 40 inch, smartphone….
Thăng quân hàm trước thời hạn
Cuối năm 2014, sau khi thi đoạt 3HCV SEA Games 27 và đoạt 4HCV, 2HCB, phá kỷ lục cự ly 400m hỗn hợp tại Giải bơi Mùa xuân bang Florida, Mỹ (tháng 3-2014), Ánh Viên đã được Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Bộ Quốc phòng thăng quân hàm từ Thượng úy lên Đại úy trước niên hạn. Lúc đó Viên 18 tuổi.
Ánh Viên đã trở thành Đại úy quân nhân chuyên nghiệp nhỏ tuổi nhất trong lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam và là nữ VĐV lần đầu tiên được thăng hai cấp quân hàm trong vòng một năm.
Tại SEA Games 2015 đang diễn ra tại Singapore, Ánh Viên thi đấu chói sáng và đạt thành tích. Xuất sắc, lãnh đạo Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 cho biết dự kiến sau khi SEA Games kết thúc, đơn vị sẽ đề xuất cấp trên cho Ánh Viên được phong hàm Thiếu tá. Như vậy, nếu đề xuất được chấp nhận, Ánh Viên sẽ một lần nữa cũng phá vỡ “kỷ lục” của chính mình lập nên trước đó, là nữ thiếu tá nhỏ tuổi nhất trong lực lượng QĐND VN.
Theo PL TPHCM

Bình luận(0)