3 ông thầy HLV ăn lương khủng nhất World Cup 2014

Google News

(Kiến Thức) - So với những đồng nghiệp ở cấp CLB thì HLV cấp ĐTQG được trả lương khá bèo. Nhưng ở World Cup 2014, một vài con số về lương vẫn gây choáng váng.

Trong số các ĐTQG trả lương cao nhất cho các HLV của mình thì Nga đang dẫn đầu danh sách khi đã mạnh tay trả cho ông Fabio Capello số tiền 6,6 triệu bảng 1 năm.
 Ông Fabio Capello ăn lương ĐTQG đến 6,6 triệu bảng mỗi năm. 
Fabio Capello sinh năm 1946, là cựu danh thủ người Italy. Trên cương vị HLV của các CLB, Capello đã đoạt chức vô địch giải đấu trong nước với mọi câu lạc bộ ông đã từng huấn luyện trong suốt sự nghiệp của mình. Trong 5 mùa giải làm huấn luyện viên, ông đã mang về 4 chức vô địch Serie A cho Milan, 1 chức vô địch UEFA Champions League. Sau đó, ông có một năm làm việc tại Real Madrid, nơi ông giành danh hiệu vô địch La Liga ở mùa giải đầu tiên. Vào năm 2001, vị thuyền trưởng này tiếp tục dẫn dắt Roma giành danh hiệu vô địch đầu tiên sau 18 năm. Capello cũng đã giành các danh hiệu tại Juventus (sau này bị tước sau scandal Calciopoli). Năm 2006, ông trở lại Real Madrid, nơi ông có được một danh hiệu vô địch La Liga nữa. Tổng cộng Capello đã giành chức vô địch ở 7 trong 16 mùa giải ông làm HLV và là một trong số ít HLV đã giành chức vô địch ở cả bốn thành phố lớn của châu Âu: Milan, Madrid, Roma và Turin.
Mặc dù rất thành công với các CLB mình dẫn dắt nhưng Capello lại không có được thành tích tốt khi dẫn dắt đội tuyển Anh. Bắt đầu dẫn dắt Tam Sư từ tháng 1 năm 2008, thành tựu lớn nhất mà Capello xây dựng được trên cấp ĐTQG là đưa đội tuyển Anh vào đến vòng chung kết World Cup 2010 được tổ chức tại Nam Phi sau khi đã đánh bại Croatia 5-1.
Sau khi tuyên bố từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh khi kết thúc vòng chung kết World Cup 2010 thì Capello đã đến với xứ sở bạch dương để dẫn dắt những chú gấu Nga. Với triết lý bóng đá khoa học và kỷ luật ông đã thổi hồn cho những chú gấu Nga chuyển mình một cách mạnh mẽ. Chính vì vậy Capello dường như rất xứng đáng hưởng lương cao nhất tại World Cup 2014.
Xếp ngay sau Capello của đội tuyển Nga là Roy Hogdson của đội tuyển Anh. Vị thuyền trưởng của Tam Sư được trả cho số tiền là 3,5 triệu bảng 1 năm.
Roy Hodgson đang rất nỗ lực để tìm lại vinh quang cho đội tuyển Anh tại World Cup 
Roy Hodgson sinh năm 1947 là cựu cầu thủ bóng đá người Anh và hiện đang nắm quyền tại đội tuyển Anh. Hodgson được biết tới nhiều nhất với thành tích đưa đội tuyển bóng đá quốc gia Thụy Sĩ vào tới vòng 16 đội ở World Cup 1994 và ở vòng loại Euro 1996. Vị chiến lược gia này cũng từng dẫn dắt nhiều đội bóng đáng chú ý, bao gồm Inter Milan, Blackburn Rovers, Udinese và gần đây nhất là Fulham, đội bóng và ông đã đưa từ một đội cạnh tranh cho vị trí trụ hạng trở thành đội bóng vào tới chung kết Europa League trong 3 năm. Ông nhận chức huấn luyện viên trưởng Liverpool vào ngày 1 tháng 7 năm 2010. Nhưng chỉ trong 6 tháng ngắn ngủi dẫn dắt The Kop, ông đã phải ra đi và cập bến West Bromwich Albion vào tháng 2/2011. Ngày 1/5/2012, FA chính thức bổ nhiệm Roy Hodgson là HLV trưởng đội tuyển Anh nhằm đưa đội tuyển này tìm lại ánh hào quang ở Euro 2012 và đến với World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil. Roy Hodgson đang đưa đội tuyển Anh về đúng chất bóng đá Anh truyền thống với đội hình 4-4-2 đã từng làm nên tên tuổi của Tam Sư, giúp họ vô địch World Cup 1966.
 Bảng lương của HLV 32 đội tuyển tham dự World Cup 2014. Đứng đầu là ông Fabio Capello của tuyển Nga với gần 7 triệu bảng, xếp cuối là ông Miguel Herrera của tuyển Mexico với chỉ 125 nghìn bảng. 
Đứng thứ 3 trong danh sách các HLV hưởng lương cao nhất tại World Cup 2014 đó là Cesare Prandelli của đội tuyển Italy. Vị chiến lược gia 57 tuổi này được đoàn quân thiên thanh trả cho mức lương là 2,575 triệu bảng 1 năm.
HLV Cesare Prandelli đang được nhiều người cho rằng là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Italy ở hiện tại.  
Cesare Prandelli là HLV lão làng người Italy. Sau khi chia tay với Fiorentina thì ngày 10/8/2010, Prandelli đã chính thức ra mắt các cổ động viên của Azzurri. Triết lý bóng đá thiên về phòng ngự phản công và sơ đồ 3-5-2 đã trở thành thương hiệu của Prandelli. Dẫn dắt đội tuyển Italy, vị chiến lược gia này mang về cho đội bóng thiên thanh huy chương bạc ở Euro 2012 được tổ chức tại Balan và Ukraine. Tại giải tiền World Cup Fifa Confederations Cup được tổ chức tại Brazil, Prandelli cũng đưa đội bóng của ông cán đích ở vị trí thứ 3 sau khi thua chính đối thủ đã từng đánh bại mình tại Euro 2012 là Tây Ban Nha.
A.S - A.T

Bình luận(0)