TQ xây trái phép Trung tâm chỉ huy liên hợp phòng ngự Tam Sa

Google News

(Kiến Thức) - Theo Thời báo Hoàn Cầu, Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng trái phép cơ quan “Trung tâm chỉ huy liên hợp phòng ngự Tam Sa” ở thành phố Tam Sa.

Thời báo Hoàn Cầu (26/7) đưa tin: Ngày 25/7, Trung Quốc đã bắt đầu công tác xây dựng một cơ quan mới nhằm tăng cường công tác phòng ngự tại các đảo chiếm đóng ở thành phố Tam Sa, trong đó có các đảo Trung Quốc chiếm đóng ở quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Cơ quan này có tên gọi là “Trung tâm chỉ huy liên hợp phòng ngự Tam Sa”.
TQ xay trai phep Trung tam chi huy lien hop phong ngu Tam Sa
Trung Quốc xây dựng cơ quan mới có tên cơ quan “Trung tâm chỉ huy liên hợp phòng ngự Tam Sa”. 
Tờ Hoàn Cầu cho hay, Trung tâm này được Trung Quốc sử dụng để làm văn phòng chỉ huy các hoạt động huấn luyện cho binh lính và ngư dân Trung Quốc nhằm tăng cường khả năng phòng thủ tại các đảo và khu vực chiếm đóng thuộc “thành phố Tam Sa”, tăng cường công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển, giúp, chính quyền Tam Sa giữ vững chủ quyền lãnh thổ tại khu vực Biển Đông.
Cũng trong ngày 25/7, Trung Quốc cũng khởi công xây dựng đồn tạm giam trái phép trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam có diện tích 1.498 m2. Dự án này gồm căn nhà 3 tầng, có khả năng giam giữ 56 người. Đồn sẽ là nơi giam giữ các trường hợp vi phạm quy định mà cái gọi là "thành phố Tam Sa" đưa ra, bao gồm các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển tại khu vực này, bao trùm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Trịnh Hải Nam

Bình luận(0)