Tổng thống Trump "bị ghét" nhiều hơn Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Google News

Một khảo sát của Gallup tuần này cho thấy khoảng cách tỷ lệ ủng hộ và không ủng hộ của Tổng thống Trump lớn hơn nhiều so với Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Trong khảo sát, bà Nancy Pelosi có tỷ lệ ủng hộ 38% và tỷ lệ không ủng hộ 48%, chênh lệch 10 điểm. Trong khi đó ông Donald Trump có tỷ lệ ủng hộ là 40% và tỷ lệ không ủng hộ là 58%, chênh lệch 18 điểm. Theo CNN, điều này có nghĩa là ông Trump “bị ghét” nhiều hơn bà Pelosi.
Tong thong Trump
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN) 
Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã trở nên nổi tiếng hơn kể từ khi đảng Dân chủ giành chiến thắng tại Hạ viện hồi tháng 11/2018. Chênh lệch giữa tỷ lệ ủng hộ và không ủng hộ bà giảm dần từ 24 điểm vào tháng 6/2018 xuống còn 10 điểm như hiện tại. Một khảo sát khác của NBC/Wall Street Journal cũng đưa ra kết quả tương tự.
Tổng thống Trump và các đồng minh đang cố gắng cáo buộc Chủ tịch Hạ viện Pelosi nhậm chức hôm 3/1 là nguyên nhân khiến chính phủ bị đóng cửa kéo dài. Các cuộc đàm phán ngân sách cho bức tường biên giới giữa ông Trump và các lãnh đạo đảng Dân chủ liên tiếp không đạt được kết quả.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói các thành viên đảng Dân chủ sẽ thông qua luật ngân sách mới để mở cửa trở lại một phần chính phủ vào tuần tới mà không có khoản chi nào dành cho bức tường biên giới như dề xuất của Tổng thống Trump. Trong khi đó, những dự luật này khó có thể được thông qua bởi Tổng thống Trump và Thượng viện chắc chắn sẽ bác bỏ, theo CNN.
Theo bà Pelosi, Hạ viện Dân chủ sẽ cố gắng mở cửa các cơ quan chính phủ bằng những văn bản luật từng phần, bắt đầu từ Bộ Tài chính và Sở Thuế vụ Mỹ. “Hành động này là cần thiết để người Mỹ có thể được hoàn thuế đúng thời hạn". Hai bên sẽ tiếp tục đối thoại ngày 6/1
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)