Tổng thống Putin “ăn mừng” với ông Kim sau thượng đỉnh lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã dự tiệc chiêu đãi do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Triều đầu tiên kết thúc sau 3 tiếng rưỡi hội đàm.

Theo hãng thông tấn TASS, chiều 25/4 (theo giờ Hà Nội), cuộc gặp Thượng đỉnh Nga-Triều đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc sau 3 tiếng rưỡi hội đàm.
Sau đó, Chủ tịch Kim Jong-un đã dự tiệc chiêu đãi do Tổng thống Putin chủ trì nhân dịp nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nga lần đầu tiên kể từ khi ông Kim lên nắm quyền vào năm 2011.
Tong thong Putin “an mung” voi ong Kim sau thuong dinh lich su
Tổng thống Nga Putin (phải) nâng cốc cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sau cuộc gặp thượng đỉnh. Ảnh: TASS. 
Phát biểu trong buổi lễ, Tổng thống Putin khẳng định không có biện pháp nào thay thế cho giải pháp hòa bình về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
"Chúng tôi cho rằng không có biện pháp nào thay thế được giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân và các vấn đề khác trong khu vực này", Tổng thống Nga nói.
Về phần mình, Nga sẵn sàng tiếp tục hợp tác để góp phần giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cũng như tăng cường an ninh ở khu vực Đông Bắc Á nói chung.
"Với sự tham gia tích cực của cộng đồng quốc tế và tất cả các nước liên quan, chúng ta chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu là đảm bảo an ninh, hòa bình, ổn định và thịnh vượng lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên", Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Đoàn tàu chở Chủ tịch Kim Jong-un tới Nga dự Thượng đỉnh Nga-Triều (Nguồn: Youtube)

Sau buổi tiệc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lên xe rời khỏi Đại học Liên bang Viễn Đông, nơi vừa diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh. Tổng thống Putin đã tiễn ông Kim ra tận xe.
Tổng thống Putin cũng tổ chức một cuộc họp báo sau khi kết thúc hội đàm với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Nhà lãnh đạo Nga cho biết, ông hài lòng với kết quả cuộc đàm phán với Chủ tịch Kim Jong-un.
"Tất cả chúng tôi đều hài lòng với kết quả hội đàm. Chủ tịch Kim Jong-un đã thảo luận thoải mái về tất cả các vấn đề nằm trong chương trình nghị sự", Tổng thống Putin nói.
Sputnik đưa tin thêm, Tổng thống Putin cho hay các dự án chung với Triều Tiên sẽ giúp tạo ra bầu không khí tin tưởng lẫn nhau. Ông sẽ thảo luận kết quả cuộc gặp Thượng đỉnh Nga-Triều với Trung Quốc và Mỹ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)