Tổng thống Nga - Pháp điện đàm lần 3 trong 1 tuần

Google News

Ngày 3/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron điện đàm, trao đổi về tình hình Ukraine và các đề nghị đảm bảo an ninh cho Nga.

Tong thong Nga - Phap dien dam lan 3 trong 1 tuanTổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron điện đàm. (Nguồn: Bộ Ngoại giao Nga)
Sputniknews dẫn tuyên bố của Điện Kremlin cho hay, cuộc điện đàm là "cuộc đối thoại thực chất về tình hình Ukraine và các vấn đề liên quan đến sáng kiến của Nga nhằm đưa ra các đảm bảo an ninh lâu dài về pháp lý cho Nga".
Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các vấn đề quốc tế trong bối cảnh Pháp đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu.
Theo Tân Hoa xã, trong cuộc điện đàm, ông chủ Điện Kremlin lưu ý "những tuyên bố và hành động khiêu khích của giới lãnh đạo Kiev đi ngược lại các thỏa thuận Minsk" về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.
Đây là lần thứ ba Tổng thống Putin và người đồng cấp Macron điện đàm trong 7 ngày qua.
Trước đó, hai ông đã điện đàm các ngày 28/1 và 31/1 để trao đổi quan điểm trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ đứng đầu.
Ngày 2/2, Tổng thống Macron cho biết, ông sẽ tiếp tục có các cuộc thảo luận với người đồng cấp Nga và Tổng thống Ukraine để tìm kiếm một giải pháp ngoại giao trong vấn đề Ukraine.
Ông chủ Điện Elyseé có thể công du tới Nga, song nhấn mạnh kế hoạch này còn phụ thuộc vào tiến triển đạt được trong cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo thế giới.
Theo Khánh Linh/Baoquocte

>> xem thêm

Bình luận(0)