Thêm một người Trung Quốc tử vong vì thử thách uống rượu trên mạng

Google News

Một thanh niên Trung Quốc gần đây tử vong sau khi thử thách uống rượu trên mạng. Đây là streamer thứ 2 ở Trung Quốc thiệt mạng vì tham gia thử thách này chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Ngày 6/6, vợ của streamer Zhong Yuan Huang Ge (27 tuổi), hay còn được gọi là Brother Huang, đã xác nhận với hãng tin Jimu News rằng chồng cô qua đời vào ngày 2/6.
Theo phụ nữ họ Li, nguyên nhân cái chết của chồng là do uống quá nhiều rượu do tham gia thử thách uống rượu trên sóng livestream của nền tảng mạng xã hội Douyin của Trung Quốc hôm 2/6.
Cô cũng tiết lộ rằng Huang đã cố gắng kiếm tiền bằng livestream để trả khoản nợ từ trước khi kết hôn.
Them mot nguoi Trung Quoc tu vong vi thu thach uong ruou tren mang
Zhong Yuan Huang Ge trở thành streamer thứ 2 ở Trung Quốc tử vong vì thử thách uống rượu trực tuyến. Ảnh chụp màn hình Douyin. 
Theo tờ Southern Metropolis Daily, tài khoản mạng xã hội của Huang có 176.000 người theo dõi. Các video được đăng tải cho thấy anh thường xuyên uống rượu baijiu, bia và các loại rượu khác cũng như đập quả óc chó bằng đầu, tách sầu riêng bằng tay không.
Vợ chồng Huang có chung một cậu con trai, chuẩn bị đi học mẫu giáo trong năm nay. Vợ của Huang, cho biết bản thân cô sẽ làm việc đến hết đời để trả nợ thay chồng.
Vụ việc xảy ra chỉ hơn nửa tháng sau khi một streamer họ Wang (34 tuổi), hay còn được gọi là Brother Three Thousand, được phát hiện đã qua đời vì nguyên nhân tương tự. Theo Daily Mail, anh được phát hiện đã tử vong vì livestream thách đấu rượu vào ngày 16/5.
Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy streamer uống ít nhất 7 chai rượu baijiu và đổ một ít rượu từ bình ra châm lửa đốt nhằm chứng minh rằng đó là rượu thật, bởi rượu baijiu chứa từ 35% tới 60% cồn.
Cái chết của Wang đã làm dấy lên những lời kêu gọi về các quy định chặt chẽ hơn đối với ngành công nghiệp livestream đang bùng nổ ở đất nước tỷ dân.
Đáng nói, Huang là một người bạn thân của Wang và trong đám tang của Wang, chính Huang đã hứa uống ít rượu hơn, theo hãng tin Southern Metropolis Daily.
Theo tờ Southern Metropolis Daily, hai streamer có quen biết nhau, thậm chí khi đến dự đám tang của Wang, Huang đã hứa sẽ uống ít rượu hơn.
Mạng xã hội Douyin đã cấm uống rượu trong khi livestream. Nền tảng này cũng đưa ra các hình phạt từ cảnh cáo đến hạn chế người dùng tham gia các buổi phát trực tiếp nếu vi phạm.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)