Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Chúng tôi đi hành trình dài, giờ là lúc dừng lại!

Google News

Khoảnh khắc nhận bằng xác lập kỷ lục mới, hai nghệ sĩ xiếc nghĩ: "Từ nay, những cuộc thi sẽ không còn cái tên Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nữa".

- Tình trạng sức khỏe của hai anh hiện thế nào?

Quốc Nghiệp: Buổi tập chiều 2/2, cú ngã khiến vết thương cũ ở cổ tôi tái phát rất đau, phải uống một viên thuốc giảm đau.

Hôm sau, tôi không đỡ đau chút nào, phải uống thêm một viên nữa. Nhưng khi xác lập kỷ lục mới xong, tôi quên hết đau đớn, đến bây giờ cổ mới bắt đầu ê ẩm.

Quốc Cơ: Tôi cũng vậy, đến giờ mới thấy đau từ cổ xuống lưng. Tôi không còn nhiều sức lực, chỉ có thể làm được những việc nhẹ.

- Khi Quốc Cơ bị vấp, hai anh em nghĩ gì?

Quốc Cơ: Tất cả lần tập trước, chúng tôi đều gặp sơ suất ít nhiều, từng ngã 3 lần. Khi sang Italy, các điều kiện như thời tiết, đạo cụ,... càng không thuận lợi khiến anh em căng thẳng.

Quốc Nghiệp: Chúng tôi có 3 lần thực hiện. Tôi không sợ ngã nhưng sợ cảm giác nặng nề khi phải đứng lên làm lại. May mắn, chúng tôi hoàn thành trong lần đầu tiên thực hiện.

Quoc Co - Quoc Nghiep: Chung toi di hanh trinh dai, gio la luc dung lai!

Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khoe bằng xác lập Kỷ lục Guinness thế giới mới.

- Khoảnh khắc hai anh em ôm nhau mừng chiến thắng tôi thấy rất xúc động và thiêng liêng, còn với hai bạn thì sao?

Quốc Nghiệp: Khi hoàn thành dấu mốc cuối cùng trong sự nghiệp của nhau, tôi thấy tình anh em, tình thân, gia đình vô cùng khắng khít. Có lẽ không ai trong chúng tôi nghĩ tới cảnh mình không còn thi đấu. Đó là cảm xúc khó nói nên lời.

Do bị jet lag (rối loạn phản lực máy bay), chúng tôi dậy rất sớm. Tôi nghĩ rằng: "À, cuối cùng ngày này cũng đến rồi", và quyết tâm đương đầu với thử thách.

Quốc Cơ: Cái ôm đó cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi có một chút vui, một chút luyến tiếc. Tôi và Nghiệp đi một hành trình quá dài, giờ là lúc dừng lại. Tôi thấy biết ơn thật nhiều.

Quốc Nghiệp: Đó sẽ là cái ôm tôi không thể nào quên.

- Theo hai anh, yếu tố nào làm nên chiến thắng ngoạn mục này?

Quốc Nghiệp: Đó là tình anh em, sự nhẫn nhịn, yêu thương và bảo vệ lẫn nhau trong bất cứ tình huống nào. Nếu anh trai không là trụ cột vững chắc, tôi ở trên kia sẽ không yên tâm được.

Một sức mạnh quan trọng hơn là lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Chúng tôi tự hào là người Việt, muốn đóng góp cho đất nước mình.

- Hai anh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp muốn làm gì nhất lúc này?

Quốc Cơ: Trước mắt, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi, hồi phục những chấn thương. Tôi muốn về nhà ôm vợ con ngủ, gặp gỡ mọi người và nói lời cảm ơn đến họ.

Sau đó, mỗi người sẽ theo đuổi những sở thích của mình, như tôi thích kinh doanh còn Nghiệp thích chơi golf.

Quốc Nghiệp: Tôi cũng muốn về nhà thật sớm. Tôi nhớ vợ con, ba mẹ nhiều lắm. Tôi cũng hy vọng kịp lấy visa đi Mỹ để được cùng Ngọc Mai đi chơi, thư giãn trong 2 tuần.

Ảnh, clip: Ngô Trần Hải An 

Theo Gia Bảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)