Ông Trump và bà Harris bám đuổi sít sao ở 7 bang chiến trường

Google News

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ, và ứng viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang bám đuổi sít sao ở cả 7 bang chiến trường.

RT đưa tin, cuộc khảo sát, được thực hiện trên 4.200 cử tri, được Wall Street Journal công bố vào ngày 11/10 cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump sít sao ở các bang Arizona, Georgia, Michigan và Wisconsin, trong khi ông Trump có lợi thế hơn ở các bang Nevada, Bắc Carolina và Pennsylvania.
Tờ báo lưu ý rằng không có khoảng cách nào lớn hơn 2% giữa hai ứng viên, ngoại trừ ở Nevada, nơi ông Trump dẫn trước bà Harris 5 điểm phần trăm.
Ong Trump va ba Harris bam duoi sit sao o 7 bang chien truong
Cựu Tổng thống Trump (trái) và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP.  
Khoảng 93% thành viên Đảng Cộng hòa ủng hộ ông Trump, trong khi 93% thành viên Đảng Dân chủ ủng hộ bà Harris. Những cử tri độc lập ủng hộ bà Harris và ông Trump với tỷ lệ sít sao tương ứng là 40% và 39%.
"Đây là một cuộc đua cân sức và sẽ diễn ra gay cấn đến phút chót. 3 tuần cuối cùng này rất quan trọng", chuyên gia thăm dò ý kiến của Đảng Cộng hòa David Lee, người đã làm việc trong cuộc khảo sát, nói với Wall Street Journal.
"Thực sự không thể có cuộc đua nào sít sao hơn. Đây là một cuộc đua cân sức", chuyên gia thăm dò ý kiến của Đảng Dân chủ Michael Bocian bình luận.
Một loạt cuộc khảo sát gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump và bà Harris chỉ cách nhau một chữ số ở các bang chiến trường.
Đáng chú ý, cả hai ứng viên tổng thống đều đổ rất nhiều tiền, thời gian và công sức vào bang Pennsylvania. Được biết, bà Harris, ông Trump và các đồng minh đã chi 350 triệu USD riêng tiền quảng cáo truyền hình tại đây.
Có 3 lý do khiến Pennsylvania thu hút sự chú ý. Một là Pennsylvania có 19 phiếu đại cử tri, nhiều nhất trong 7 bang chiến trường. Hai là trong các cuộc thăm dò ý kiến, bang này có kết quả ngang nhau trong nhiều tháng. Ba là ông Trump và bà Harris sẽ rất khó để đạt được 270 phiếu đại cử tri nếu không có Pennsylvania.
Những cử tri được Wall Street Journal khảo sát cho biết nền kinh tế và nhập cư là hai vấn đề đáng quan tâm hàng đầu của họ. Họ ủng hộ ông Trump hơn bà Harris về các vấn đề kinh tế với khoảng cách 10 điểm, và về nhập cư và an ninh biên giới với 16 điểm. Bà Harris đánh bại ông Trump về vấn đề phá thai với khoảng cách 16 điểm.
Trước đó, theo kết quả khảo sát toàn quốc của Economist/YouGov được công bố ngày 10/10, bà Harris dẫn trước ông Trump 4 điểm phần trăm, với tỷ lệ ủng hộ tương ứng là 49% và 45% trong nhóm cử tri nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu.
Vào thời điểm này trong chiến dịch tranh cử năm 2020, Tổng thống Joe Biden đang dẫn trước ông Trump 5 điểm tại các tiểu bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Việc giành chiến thắng ở cả ba chiến trường này có thể đảm bảo chức tổng thống cho ông Trump hoặc bà Harris trong năm nay.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Những kỷ lục của kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020

Nguồn video: Vietnamnet

An An (Theo RT, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)