Những luật lệ kỳ lạ nhất ở Vương quốc Anh

Google News

Vương quốc Anh bắt đầu cập nhật hệ thống pháp lý vào năm 1965, từ đó đến nay có tới hơn 2000 luật bị bãi bỏ, tuy nhiên vẫn tồn tại một số luật lệ kì lạ.

Chết ở tòa nhà Quốc hội là bất hợp pháp. Đạo luật này được bình chọn là luật vô lý nhất ở Vương Quốc Anh.
 
Bắn một người Scotland bằng nỏ là hợp pháp trừ ngày chủ nhật. Tuy nhiên bất kì người Scotland nào say rượu hoặc mang vũ khí vẫn có thể bị bắn vào ngày chủ nhật nhưng không phải bằng cung và nỏ. Điều này xảy ra tương tự ở Chester, có thể bắn một người xứ Wales bằng nỏ, miễn là xảy ra ở trong bức tường thành phố và sau nửa đêm.
Dán tem bưu chính có hình người đứng đầu vương quốc ngược trên phong bì thư được coi là hành động phản bội. Ngoài ra, làm xấu hoặc phá hủy bất cứ thứ gì liên quan đến hình ảnh của vua là bất hợp pháp như đốt tiền giấy, uốn cong kim loại hoặc làm rách tem có hình nhà vua.
 
Đánh bạc, mạ thóa, khiêu dâm ở thư viện là bất hợp pháp.
Hành hạ bò, ngựa hoặc động cơ hơi nước trong khi say rượu phải chịu một trong hai hình phạt là phạt tiền hoặc bỏ tù. Vì vậy bạn không được cưỡi bò khi đang say rượu cũng là một trong những luật lệ kỳ lạ nhất nước Anh.
Phụ nữ mang thai có thể trút giận lên bất cứ nơi nào cô ta muốn, thậm chí là chiếc mũ của cảnh sát.
Nếu vật cưng của bạn giao phối với một con vật cưng của hoàng gia mà không có sự cho phép là hoàn toàn bất hợp pháp.
 
Không được phép ăn bánh nướng thịt băm vào ngày Giáng sinh.
nước Anh đánh đập hoặc ngược đãi những chiếc thảm là bất hợp pháp. Những chiếc thảm cũng có thể bị đánh nhưng phải sau 8 giờ sáng.

Theo Ngày nay

Bình luận(0)